domain, domain name, premium domain name for sales

Saturday, April 9, 2011

Toyota tạm dừng sản xuất tại Bắc Mỹ

(Dân trí) - Lý do vẫn là thiếu nguồn cung linh kiện, phụ tùng ô tô từ Nhật Bản do ảnh hưởng của thảm họa động đất.

(Ảnh: Bloomberg)

Toyota hôm 8/4 cho biết sẽ ngừng sản xuất tại Bắc Mỹ trong 5 ngày trong tháng này (các ngày 15, 18, 21, 22 và 25). Riêng nhà máy ở Georgetown, Kentucky, sẽ vẫn lắp ráp xe trong ngày 21/4, còn 4 ngày kia cũng ngừng hoạt động như các nơi khác.

Người phát ngôn Mike Goss của Toyota cho biết một số nhà máy đã lên kế hoạch ngừng sản xuất trong ngày 22/4 (Good Friday), nhưng ông không nêu cụ thể đó là những nhà máy nào.

Toyota dự kiến đợt cắt giảm sản xuất này, cùng với các kế hoạch cắt ca làm thêm trước đó, sẽ khiến công ty sụt giảm sản lượng 35.000 xe đến ngày 25/4.

Hầu hết nhà máy động cơ và phụ tùng của Toyota ở Bắc Mỹ sẽ ngừng sản xuất cùng với các nhà máy lắp ráp xe.

Việc dừng sản xuất sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung 12 mẫu xe Toyota sản xuất tại Bắc Mỹ, gồm Toyota Camry, Camry Hybrid, Corolla, Venza, Sequoia, Sienna, Highlander, Tacoma, Tundra, Rav-4, Matrix, và Lexus RX-350.

Ngày 1/4, lượng hàng tồn khi của Toyota tại Mỹ đạt 329.500 xe - đủ cung ứng cho thị trường trong 50 ngày với mức tiêu thụ thông thường. Doanh số của Toyota tại Mỹ đã tăng 13% trong 3 tháng đầu năm.

Từ cuối tháng 3, Toyota đã dự đoán khả năng hoạt động lắp ráp xe của công ty tại Mỹ sẽ bị gián đoạn do thiếu nguồn cung linh kiện, phụ tùng. Trước đó, công ty mới chỉ phải cắt ca làm thêm.

Toyota cho biết, tính trung bình, khoảng 85% linh kiện, phụ tùng và vật liệu dùng để lắp ráp 12 mẫu xe Toyota và Lexus tại Bắc Mỹ là do 500 nhà cung cấp ở trong khu vực đảm nhiệm, còn lại phải nhập khẩu.

Nhật Minh

Theo Automotive News

No comments:

Post a Comment