domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, April 2, 2010

Kia Optima - song sinh của Hyundai Sonata


Kia ngày càng chứng tỏ không thua kém bất kỳ ai về sự sáng tạo trong thiết kế. Cùng khung sườn với Hyundai Sonata nhưng Optima có vóc dáng khác hẳn, mang đậm phong cách của nhà thiết kế người Đức Peter Schreyer.

Trong phân cấp sản phẩm, Optima nằm chung Hyundai Sonata. Rộng hơn, nó cùng nhóm với những tên tuổi lớn như Honda Accord hay Toyota Camry. Hai thế hệ trước, Optima luôn bị coi là hàng "chiếu dưới" bởi sự đơn điệu, chất lượng không cao và thương hiệu Kia quá nhỏ so với hai ông lớn Nhật Bản.

Thế nhưng, với cuộc cách mạng thiết kế gần đây và việc hãng mẹ Hyundai đầu tư dồn dập cho loại động cơ hạng nhỏ, Kia đang phất lên và được dự đoán sẽ là đối thủ không tồi của các hãng Nhật.

Kia Optima thế hệ thứ ba có thiết kế thời  trang, hiện đại và năng động hơn hẳn.
Kia Optima thế hệ thứ ba có thiết kế thời trang, hiện đại và năng động hơn hẳn.

Thiết kế tổng thể của Optima đi theo phong cách "tròn đầy và khỏe mạnh" của giám đốc thiết kế người Đức Peter Schreyer. Giờ đây, việc nhận ra đâu là Kia trong hàng ngũ các loại ôtô là điều dễ dàng. Từ Forte, Morning, Sorento tới Optima, tất cả đã mang ngôn ngữ chung. Và điều quan trọng là đều thuyết phục được khách hàng.

Ở Optima, lưới tản nhiệt hình chữ "H" đặc trưng Kia có phần góc cạnh và phức tạp hơn các anh em khác. Cụm đèn pha giống hệt Forte trong khi phía đuôi làm nhiều người liên tưởng tới Audi, nơi Peter Schreyer từng đảm nhiệm vai trò thiết kế.

Chưa công bố chi tiết nhưng Kia khẳng định Optima dài, rộng nhưng thấp hơn so với mẫu xe hiện hành. Phần mui kéo dài xuống tận cốp sau, theo kiểu của những chiếc coupe 4 cửa nổi tiếng Mercedes CLS.

Nội thất trau chuốt khá kỹ khi tất cả đều hợp lý, rất ít chi tiết thừa. Bảng điều khiển trung tâm không đi theo trào lưu "cong hóa" như các đồng nghiệp Nhật Bản. Kia chọn hướng tiện dụng và nam tính kiều châu Âu. Vì thế, ca-bin Optima phảng phất hình ảnh của BMW hay Audi.

Động cơ gồm hai loại dành cho thị trường Mỹ. Đầu tiên là bản 2,4 lít, công suất 200 mã lực. Tiếp đến là 2 lít, sử dụng tăng áp turbin phun nhiên liệu trực tiếp của Hyundai. Công suất động cơ này lên tới 274 mã lực, mô-men xoắn 365 Nm, mạnh hơn các các loại Accord hay Camry động cơ 3,5 lít.

Hãng xe Hàn Quốc không công bố giá bán. Nhưng các chuyên gia nhận định vào khoảng 20.000 USD tại Mỹ.

Ảnh: Leftlane, Autoblog

VnExpress

No comments:

Post a Comment