Thị phần của Honda tại Mỹ đã giảm xuống 10,1% trong quý I năm nay, so với mức 10,5% cùng kỳ năm ngoái, dù doanh số tăng 11%. Vấn đề là sự tăng trưởng doanh số này của Honda thấp hơn mức trung bình 16% của toàn thị trường.
“Tôi không thỏa mãn,” ông Ito nói về kết quả kinh doanh của Honda tại Mỹ trong quý I/2010.
Ông Ito cho rằng kết quả kém khả quan như vậy là do Honda chưa nỗ lực hết mình. “Có lẽ chúng tôi đã làm chưa tốt trong giai đoạn đó. Có thể là chúng tôi đã trở nên tự mãn với thành công của các mẫu Accord, Civic và CR-V.”
Để giải quyết vấn đề này, ông Ito đã yêu cầu đẩy nhanh việc ra mắt nhiều mẫu xe mới, trong đó có Honda Insight hybrid thế hệ mới. Xe Insight thế hệ hiện tại là một điều đáng thất vọng, khi mẫu Toyota Prius bán chạy hơn gấp 5 lần. Honda Insight vẫn thua Toyota Prius về tính tiết kiệm nhiên liệu.
Ông Ito cũng cam kết tập trung hơn vào kế hoạch marketing của Honda. Ông cho b iết công ty chưa dành đủ sự tập trung cần thiết vào giá trị của xe.
Phó chủ tịch Koichi Kondo của Honda trong một cuộc phỏng vấn ngày 19/1 tại
“Tôi cho rằng chúng tôi đã hy sinh quá nhiều về kích thước xe để theo đuổi mục tiêu hiệu quả tiêu tiết kiệm nhiên liệu,” ông Kondo nói.
Mẫu Honda Insight có kích thước “quá nhỏ” và hàng ghế sau thành ra chật chội với khổ người Mỹ, ông Kondo giải thích.
Mẫu Toyota Prius đã qua mặt Honda Insight tại thị trường Mỹ trong quý IV/2009 với “tỷ số” 7-1 về doanh số, sau khi Toyota giới thiệu phiên bản mới thiết kế lại của mẫu hybrid bán chạy nhất thế giới này vào tháng 6.
Nhật Minh
Theo Leftlane-DanTri
No comments:
Post a Comment