Mào đầu, Clarkson nói rằng ông rất thích xe BMW 135i. Ông ví nó như viên đá quý bị che giấu, cần có người khám phá.
Ông khẳng định: “Tối rất thích xe BMW 135i. Nó không thật là phong cách. Nó cũng chỉ là một chiếc ô tô bình thường như một số khác. Nhưng nó là mẫu xe ra chất BMW nhất. Đơn giản. Động cơ 6 xy-lanh đặt trước. Hệ thống dẫn động cầu sau. Nó được chế tạo cho đường phố.”
Theo Clarkson, trước tiên, X1 trông giống như một chiếc xe của Hyundai đã trải qua cả ngàn năm gió bụi. “Nó tồi tàn,” ông nói (hơi có chút thái quá?). Ông cũng có nhận xét tương tự với nội thất, chỉ trích cụ thể rằng nhựa trong xe là loại chất lượng kém và tiện nghi nội thất hầu như không có gì.
Dù vậy, ông vẫn hy vọng chiếc xe sẽ vận hành không tệ trên đường. Ông cho biết, thông thường động cơ diesel của BMW khá tốt, nhưng loại dung tích 2L của X1 thì không. Jeremy Clarkson thậm chí ví tiếng ồn khi xe khởi động với xe tải. Tiếp đó, ông chê xe chạy không êm, hơi cứng. Ghế ngồi cũng cứng - ông so sánh với xe Ford Galaxy.
Về khả năng off-road? Theo ông, chiếc X1 sDrive mà ông lái thử sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Jeremy Clarkson cho biết hiện tại ông thích hệ dẫn động cầu sau vì nó cho người lái cảm giác xe cân bằng tốt hơn với hệ dẫn động cầu trước, hay thậm chí là hệ dẫn động 4 bánh. “Thật hợp lý khi bánh trước làm nhiệm vụ lái, còn bánh sau đẩy. Đó là lý do tại sao xe BMW luôn cho cảm giác lái tốt. Nhưng tôi chẳng tìm thấy điều đó trong một chiếc xe con gầm cao với động cơ đặt trước. Nó chiếm dụng không gian, tăng chi phí… Nếu ví nó như một cuốn sách, thì đó là loại không có cốt truyện và bìa sách thì ngớ ngẩn và nó sẽ vỡ vụn ra dưới nắng. Nhưng nó lại không phải là một cuốn sách. Và cũng chẳng phải một chiếc ô tô. Nó là đồ bỏ.”
Nhật Minh
Theo Times Online
DanTri
No comments:
Post a Comment