domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, April 2, 2010

Kia Optima 2011 - Phong cách mới

(Dân trí) - Chiếm vị trí trung tâm gian hàng Kia tại Triển lãm ô tô New York đang diễn ra ở Mỹ là mẫu Optima phiên bản mới. Nếu nói, khó có thể biết rằng mẫu xe này dùng chung cơ sở gầm bệ với Hyundai Sonata.
Được thiết kế tại các trung tâm thiết kế của Kia ở Frankfurt (Đức) và Irvine (California, Mỹ) dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế Peter Schreyer, mẫu Kia Optima phiên bản 2011 dài, rộng và thấp hơn xe đời cũ. Quan trọng hơn, nó có thiết kế gợi cảm hơn hẳn phiên bản cũ.

Mặc dù hình thức không có gì giống Hyundai Sonata, nhưng Kia Optima 2011 thực sự dùng chung cơ sở gầm bệ cỡ trung bình và phần cứng kỹ thuật với “người anh em” Hyundai.

Sử dụng kết cấu thân xe thép dập liền khối, Kia Optima 2011 có hệ thống treo trước và sau độc lập - treo trước MacPherson và treo sau liên kết đa điểm, thanh chống xoắn trước.

Với chiều dài cơ sở 2.794mm, chiếc xe dài 4.844mm (tăng 43mm so với phiên bản trước), và rộng 1.829mm.

Giống như Hyundai Sonata, xe Optima phiên bản mới có 3 lựa chọn động cơ Theta II phun nhiên liệu trực tiếp. Đầu tiên là bản 2.4L GDI 4 xi-lanh, cho công suất 200 mã lực, đi cùng hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp.

Kế đến là bản động cơ 2.0L twin-scroll turbo công suất 274 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Vào đầu năm sau, Kia sẽ bổ sung một phiên bản Optima hybrid giống như Sonata Hybrid, sử dụng kết hợp một động cơ xăng 2.4L Atkinson Cycle với một mô-tơ điện 30kW, cho công suất kết hợp đạt 209 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 195 lb-ft.

Xe Kia Optima mới sẽ có 3 phiên bản: LX, EX và SX. Bản LX có bộ ống xả kép đầu crôm, tấm kính hấp thụ năng lượng mặt trời, đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu ngoài, và bộ vành thép 16-inch đi với lốp 205/65R16.

Bản EX được trang bị tiêu chuẩn đèn sương mù, gương ngoài có sưởi, tay nắm cửa phía ngoài mạ crôm, cùng bộ vành hợp kim 17-inch đi với lốp P215/55/R17.

Cao cấp nhất là bản SX, được trang bị đèn pha HID tự động điều chỉnh ánh sáng, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt trước thiết kế riêng, cánh gió sau “dính” trên nắp cốp, bộ piston phanh màu đỏ, cần gạt nước kiểu phi thuyền, cùng bộ vành hợp kim 18-inch màu đen đi với lốp P225/45R18.

Giá bán cùng các chi tiết kỹ thuật khác của xe Kia Optima 2011 sẽ được công bố khi mẫu xe chuẩn bị có mặt trên thị trường, dự kiến vào mùa thu năm nay.
















Nhật Minh
Theo Carscoop-DanTri

No comments:

Post a Comment