domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, February 8, 2013

QS Performance– Chắp cánh động cơ cho “Xế”


QS Performance– Chắp cánh động cơ cho “Xế”


QS Performance chuyên cung cấp các trang thiết bị nâng cấp xe ôtô


Nếu nói đến độ công suất máy thì đây là một mảng rất rộng và rất nhiều cách để nâng cấp máy cho xe, như độ hệ thống tăng áp khí nạp (turbocharger, supercharger), hệ thống ống xả, … và những bộ phận phụ trợ. Nhưng chủ yếu hiện nay người ta thường đi theo 3 cách chính nhằm tăng công suất động cơ đó là độ hệ thống tăng áp như thêm turbocharger, supercharger và hệ thống phun Nitrous.


Nitrous (NOS) là cái tên được sử dụng khá nhiều trong giới đua môtô


Nos cực kỳ phù hợp nếu bạn sử dụng trong việc tăng tốc độ ở cự ly ngắn và kích hoạt hệ thống Nos khi bạn chạy trên một đường thẳng. Hầu hết các hệ thống Nos đều được thiết kế để kích hoạt khi xe chạy hết ga, vì vậy Nos không phù hợp với các cú bứt tốc trên những cung đường lắt léo.


Về mặt thiết kế thì turbocharger và supercharger rất giống nhau


Bên trong turbocharger là 2 tuabin gắn liền nhau (cùng trục quay). Bên khí thải, một tuabin quay được nhờ lượng khí thải chạy qua nó. Khi tuabin bên khí thải quay thì nó kéo tuabin còn lại quay và nén không khí vào phần cổng nạp của động cơ. Lượng khí thải thổi qua tuabin sẽ quyết định tốc độ quay nó do đó ở mức ga nhỏ, thì tuabin quay chậm và do đó nén ít không khí vào động cơ.


Supercharger là hệ thống hoạt động độc lập


Có nhiều cách để phun xăng và Nos vào xy lanh, cách thông thường nhất là sử dụng một đầu phun để phun trực tiếp hỗn hợp xăng/N2O vào bộ chia khí nạp (intake manifold). Đầu phun này có 2 ống nhỏ, một ống được nối với van phun N20, một ống nối với van phun xăng. Hệ thống Nos có thể được kích hoạt bằng nhiều cách khác nhau, thông thường là bằng một công tắc được người lái kích hoạt.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment