domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, February 25, 2013

Renault-Nissan lien doanh san xuat oto gia re o An

Renault-Nissan liên doanh sản xuất ôtô giá rẻ ở Ấn
Hãng sản xuất xe hơi Pháp là Renault và đối tác liên doanh Nhật Bản là Nissan đang nỗ lực mở rộng sản xuất tại Ấn Độ, một thị trường tiềm năng.

Ảnh minh họa.
Nhật báo Nikkei của Nhật Bản ngày 22/2 đưa tin liên doanh Renault-Nissan sẽ đầu tư khoảng 250 triệu euro (khoảng 30 tỷ yen) xây dựng một nhà máy lắp ráp ôtô giá rẻ ở Ấn Độ.
Theo tờ báo, Renault và Nissan dự định xây một nhà máy ở ngoại ô thành phố Chennal, miền Nam Ấn Độ và sẽ cùng điều hành nhà máy này. Nhà máy có công suất 200.000 xe/năm, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong nửa cuối năm 2014. Điều đặc biệt là nhà máy này chỉ lắp ráp xe ôtô giá rẻ, đặc biệt là dòng xe Datsun – một thương hiệu cũ những ăn khách mà Nissan dự định tung ra các thị trường Ấn Độ, Indonesia và Nga năm 2014.
Các mẫu xe giá rẻ của Renault đang trong quá trình phát triển sản phẩm cũng sẽ được sản xuất tại đây.
Hiện tại, Renault và Nissan đang cùng khai thác một nhà máy khác cũng tại Chennan, có công suất 400.000 xe/năm. Xe hơi sản xuất tại đây chủ yếu được tiêu thụ tại địa phương, một phần dành cho xuất khẩu vào các thị trường châu Âu, châu Phi và Trung Đông. Riêng dòng xe Datsun được chờ đón vào năm sau có thể có giá khoảng 4.000 euro (khoảng 500.000 yen). Một dòng xe khác được phát triển cho thị trường Ấn Độ cũng sẽ xuất xưởng tại nhà máy mới ở Chennan và sẽ được bán với giá 2.500 euro (khoảng 300.000 yen).
Năm 2012, hãng sản xuất xe ôtô của Pháp này đã tiêu thụ đây hơn 35.000 xe, đạt mức tăng trưởng 25 lần so với năm 2011 nhờ vào việc tiêu thụ mạnh mẫu xe Duster. Hãng Nissan cũng tiêu thụ một số lượng tương đương với 33.000 xe, tăng 46% so với năm 2011.
Hiện cả hai nhà sản xuất xe hơi Renault và Nissan đều chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ tại Ấn Độ (khoảng 1% đối với mỗi hãng). Nissan hy vọng sẽ nâng tỷ lệ này lên 10% từ nay đến năm 2016 thông qua việc tung ra các sản phẩm giá rẻ dành cho tầng lớp trung lưu đang gia tăng tại Ấn Độ.
Tình hình kinh tế khủng hoảng khiến nhiều hãng xe hơi gặp khó khăn, vì vậy, việc khai thác thị trường ôtô ở các nước đang phát triển hoặc các nền kinh tế mới nổi với mẫu xe giá rẻ đang được các hãng quan tâm đặc biệt.
Theo VietnamplusXem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Renault-Nissan liên doanh sản xuất ôtô giá rẻ ở Ấn
Diễn đàn chiều cuối tuần - Happy Weekend...


http://chieucuoituan.com/threads/158672-Renault-Nissan-lien-doanh-san-xuat-oto-gia-re-o-An?goto=newpost

No comments:

Post a Comment