domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, February 26, 2013

Kinh doanh xe Nhat phuc hoi tai Trung Quoc

Kinh doanh xe Nhật phục hồi tại Trung Quốc
Sau ảnh hưởng từ tranh chấp lãnh thổ, tình hình kinh doanh của các hãng ô tô Nhật Bản đang "ấm dần" tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Các quan chức thương mại của Nhật Bản hy vọng xuất khẩu ô tô Trung Quốc sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay, trở lại mức như thời kì chưa xảy ra cuộc khủng hoảng do tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước. She Xing, chuyên viên kinh tế của Tổ chức xúc tiến thương mại hải ngoại của Nhật Bản (JETRO), cho biết doanh số xe hơi Nhật tại Trung Quốc đã suy giảm 40% trong tháng Chín.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, doanh số bán đã dần tăng trở lại, nhờ vào những chính sách khuyến mại, kích cầu tiêu dùng của các hãng xe. Cũng trong năm ngoái, hai hãng xe lớn của Nhật Bản là Toyota và Nissan đã công bố sụt giảm 5% doanh số bán tại Trung Quốc, đó là lần đầu tiên kể từ khi hai hãng xe này gia nhập thị trường đông dân nhất thế giới. Honda cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng này, với mức giảm 3% doanh số.
Trong suốt thời gian dài, Trung Quốc chính là đối tác lớn nhất của Nhật Bản, năm 2012 là lần đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm giá trị thương mại song phương kể từ khi diễn ra cuộc khủng kinh tế toàn cầu. Theo những số liệu của JETRO, giá trị thương mại song phương của hai nước này đạt mức 329,46 tỉ USD trong năm 2012, giảm 3,9% so với năm 2011.
Tuy nhiên, She Xing dự đoán trong năm nay giá trị của thương mại của hai nước sẽ tăng nhẹ. Theo những số liệu mới nhất, giá trị nhập khẩu của Trung Quốc từ NhậtBản đã tăng 15,4% vào tháng 1, đạt mức 12,08 tỉ USD. Trong khi đó, giá trị xuất khẩu từ Trung Quốc sang Nhật cũng đã đạt 13 tỉ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
TUẤN NGỌC Theo Infonet
Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Kinh doanh xe Nhật phục hồi tại Trung Quốc
Diễn đàn chiều cuối tuần - Happy Weekend...


http://chieucuoituan.com/threads/159071-Kinh-doanh-xe-Nhat-phuc-hoi-tai-Trung-Quoc?goto=newpost

No comments:

Post a Comment