domain, domain name, premium domain name for sales

Sunday, February 24, 2013

Nguyen nhan nguoi dung ghet xe Trung Quoc

Nguyên nhân người dùng ghét xe Trung Quốc
Không đảm bảo an toàn, chất lượng kém, sao chép thiết kế, là lý do khiến người tiêu dùng 'sợ' xe hơi Trung Quốc.
Không chỉ ở Việt Nam, ôtô Trung Quốc đang ngày càng tệ hơn trong mắt người dùng trên thế giới và ngay cả chính bản thân người dân Trung Quốc.
Nhiều chuyên gia Trung Quốc thừa nhận, người dân nơi đây đang tỏ ra kém mặn mà với các dòng xe thuộc những thương hiệu xe hơi nội địa vì các lý do sau đây:
1. Không đảm bảo an toàn
Sở dĩ những chiếc xe Trung Quốc có giá rẻ là do họ đã tiết kiệm được những khoản tiền không nhỏ từ việc cắt giảm chi phí thử nghiệm an toàn.

Theo Reuter, thay vì 150 lần thử nghiệm an toàn cho mỗi sản phẩm mới, Geely Group, một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất TQ chỉ thử nghiệm 20 – 25 lần để cắt giảm chi phí.

Trong khi đó, đồng nghiệp của Geely trên thế giới tiến hành trung bình 125 – 150 lần thử cho mỗi sản phẩm mới.
Chính vì thế mà chất lượng và độ an toàn của xe Trung Quốc vẫn ở khoảng cách xa so với xe Mỹ hay châu Âu.

2. Chất lượng kém
Cũng vì cắt giảm chi phí, sử dụng vật liệu rẻ tiền… các nhà sản xuất ôtô TQ đã khiến những sản phẩm của họ bị đánh giá là có chất lượng tồi.

Xe Trung Quốc không được đánh giá cao về chất lượng Thực tế, vào tháng 10/2012, cơ quan giám sát tiêu dùng của Australia cho biết:
Một nhà nhập khẩu của nước này đã thu hồi 23.000 chiếc xe do TQ sản xuất sau khi phát hiện thấy amiăng (một chất có thể gây ung thư) bên trong động cơ và đệm bộ xả của xe.

Điều này lại càng tạo nên cái nhìn có phần phản cảm đối với xe hơi Trung Quốc.
3. Sao chép thiết kế
Cũng chỉ vì mục đích cắt giảm chi phí mà nhiều doanh nghiệp xe TQ không sáng tạo, họ cắt ngắn quá trình chế tạo xe hơi bằng cách sao chép lại những sản phẩm của hãng xe nước ngoài.
Vì chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như thời gian nên nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc không thể phát triển đội ngũ kỹ sư riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế.
Do đó, các công ty thường thuê một số trung tâm thiết kế bên ngoài, nơi có những kỹ sư Trung Quốc được đào tạo ở nước ngoài về làm việc.
Đặc trưng của xe Trung Quốc hóa ra lại là sự sao chép thiết kế Các nhà phân tích cho biết, nhóm trung tâm thiết kế chế tạo này hợp tác với 70 – 80% hãng xe TQ, dẫn tới việc các công ty ôtô TQ dùng chung khá nhiều công nghệ và thiết kế.
Kết quả là người tiêu dùng giờ đây cứ nghĩ đến xe Trung Quốc là nghĩ đến hàng nhái.
Nhiều người cho rằng, xe hơi Trung Quốc không có một nét đặc trưng hay sáng tạo gì ngoài đặc trưng 'ăn cắp thiết kế'.
Theo Đất việt
Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Nguyên nhân người dùng ghét xe Trung Quốc
Diễn đàn chiều cuối tuần - Happy Weekend...


http://chieucuoituan.com/threads/158078-Nguyen-nhan-nguoi-dung-ghet-xe-Trung-Quoc?goto=newpost

No comments:

Post a Comment