domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, February 14, 2013

Piaggio X10: To lớn những hiền lành



Maxi-scooter phải lớn, bề thế và hoành tráng. Đó là điều đương nhiên. X10 cũng vậy, chiếc maxi-scooter mới nhất của Piaggio tạo cho người mới gặp mặt lần đầu một cảm giác ngợp bởi sự đồ sộ của nó - Nhất là khi X10 xuất hiện trên đường phố chỉ toàn những chiếc xe máy phổ thông (underbone) như Việt Nam.


Phần đầu xe gây ấn tượng bởi hệ thống đèn pha khá đồ sộ, kính chắn gió dốc nghiêng và tay lái trần nam tính. Những đường viên trang trí màu ghi kim loại làm nổi bật đường nét uyển chuyển của X10 từ trước ra sau.


X10 có rất nhiều khoang chứa đồ khác nhau. Đầu tiên là ba khoang chứa đồ nhỏ ở phía trước, bên trong có kết nối ổ cắm 12V, USB tiện dụng. Kế tiếp là cốp chứa đồ lên tới 52L ở dưới yên xe. Nó không chỉ để vừa hai mũ bảo hiểm cả đầu mà còn rất nhiều tư trang khác cần cho một hành trình dài. Chiều dài yên xe lên tới 820mm chia làm hai tầng riêng biệt, bề ngang yên rộng rãi đủ chỗ cho hai người ngồi thoải mái.


X10 sở hữu phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước (hai đĩa phanh) và bánh sau (một đĩa phanh), hệ thống ABS bị nhận ra một cách dễ dàng ở đĩa phanh bên phải của bánh trước. Trong khi đó, hệ thống ASR chỉ có thể cảm nhận một phần khi vặn ga tăng tốc X10 đột ngột. Đáng tiếc là tuỳ chọn hệ thống giảm xóc điện tử không xuất hiện trong chiếc xe được thử nghiệm, vậy nên ổ khoá X10 vẫn còn hai nút bấm trống không.


Trọng tâm thấp và sức nặng vốn có khiến cho X10 chắc chắn và đầm khi vào cua. Phanh ABS cũng mang lại cảm giác “giật giật” khi bóp y hệt các mẫu xe hơi. Điều đáng nói nhất là nó giúp cho chiếc xe không bị trượt bánh gây mất thăng bằng khi bóp phanh đột ngột.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment