domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, February 12, 2013

7 thế hệ của huyền thoại Porsche 911


>> 50 năm hành trình cảm hứng cùng Porsche 911


Nối tiếp thành công từ chiếc Porsche 256, thế hệ 911 đã dành được tình cảm từ người hâm mộ xe hơi thể thao ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nguyên mẫu xe đầu tiên được công bố vào năm 1963 tại triển lãm ôtô Frankfurt (IAA) dưới tên gọi 901 và sau đó được chuyển thành 911, chính thức đưa ra thị trường vào năm 1964.


10 năm sau sự ra đời của dòng xe huyền thoại, các kỹ sư của Porsche đã đưa chiếc 911 lên một tầm cao mới. Phiên bản G được sản xuất từ năm 1973 tới 1989, dài hơn tất cả các mẫu 911 ra đời trước đó. Xe được thiết kế với cản sau mạnh mẽ nổi bật, một sự sáng tạo đặc biệt để đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm tra độ an toàn gắt gao của Mỹ.


Sau gần 15 năm sản xuất, thế hệ 911 đã được làm mới đến 85%, giúp đảm bảo cho Porsche những chiếc xe hiện đại và theo kịp xu thế. Động cơ xe 3.6 lít nằm ngang và làm mát bằng không khí cung cấp hiệu suất 250 mã lực vẫn là trái tim công nghệ.


Mẫu xe 911 mang số hiệu 993 vẫn luôn là tình yêu lớn duy nhất đối với nhiều tay lái kì cựu của Porsche. Góp công lớn trong đó phải kể đến thiết kế tuyệt vời. Cản xe tích hợp thể hiện sự thanh thoát của chiếc xe. Phần trước xe được thiết kế thấp hơn những thế hệ trước, đặc biệt là sự biến đổi đèn pha từ dạng tròn thành dạng polyellipsoidal đặc trưng.


Thiết kế bên ngoài vẫn mang những đường nét tiêu biểu của 911 nhưng với hệ số kéo thấp là 0.3 cW. Những đường nét của 996 là sự kết hợp tinh tế với dòng xe mui trần thể thao Boxster rất thành công. Đèn pha được tích hợp với xi nhan gây nhiều tranh cãi nhưng cuối cùng lại được sao chép bởi rất nhiều các hãng xe khác.


Vào tháng 7 năm 2004, Porsche cho ra đời thế hệ 911 Carrera và Carrera S mới, mang số hiệu nội bộ là 997. Đèn pha hình ô-van với những điểm sáng riêng biệt ở tấm chắn trước là một hình ảnh quen thuộc của các dòng xe 911 trước đây, nhưng đó không phải là tất cả với 997.


Kế thừa những giá trị của dòng xe thể thao tiêu biểu trong nhiều thập kỷ, thế hệ 911 mới đã mang khả năng vận hành và hiệu suất xe lên một tầm cao mới. Hệ thống treo hoàn toàn mới với chiều dài cơ sở lớn hơn, khung gầm rộng hơn, vành bánh lớn hơn và nội thất thiết kế khoa học – tất cả đều góp phần giúp chiếc xe trở nên thể thao hơn và trải nghiệm lái xe thoải mái hơn. Về mặt kỹ thuật, chiếc 911 chính là hình ảnh tượng trưng cho triết lý về “Tính Năng Vận Hành Thông Minh của Porsche” – tiêu tốn ít nhiên liệu hơn nhưng luôn đảm bảo hiệu suất vận hành cao hơn. Điều này được lý giải nhờ vào dung tích xy lanh 3.4 lít ở phiên bản Carrera cơ bản (cung cấp nhiều hơn 5 mã lực so với mẫu xe 997/II) và cấu trúc xe kết hợp giữa sắt và nhôm giúp giảm đáng kể trọng lượng xe.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment