domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, July 5, 2012

THĂM CÁC CHÁU THIẾU NHI TẠI BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG NHÂN DỊP TẾT THIẾU NHI

Sáng thứ 7, ngày 26 tháng 5 năm 2012, đoàn cán bộ nhân viên một số đại lý Ford  cùng người thân trong gia đình và bạn bè đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi đang điều trị Nội trú tại Khoa Thần Kinh và Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung Ương.
 


Tại Khoa thần kinh, đoàn  đã đến từng giường bệnh, thăm hỏi từng gia đình bệnh nhi và tặng 55 suất quà cho các cháu nhỏ.
Một cán bộ phòng Công tác xã hội của Bệnh viện cho biết: tình trạng bệnh tình của các cháu nhỏ đang điều trị tại khoa khá phức tạp. Các bệnh phổ biến mắc phải là: chứng u não, xuất huyết não, các bệnh chuyển hóa, bị trấn thương, ngộ độc chì, các loại co giật, viêm não, động kinh… Trong đó, bệnh nhi mắc chứng động kinh chiếm từ 30- 40%.  Các bệnh liên quan đến thần kinh đều phải điều trị lâu dài, chi phí tốn kém. Trong khi đó, hầu hết các gia đình có con em bị bệnh đều ở các tỉnh lẻ, gia đình khó khăn về kinh tế.

 
  

Đoàn cũng đã thăm hỏi và có một phần quà đặc biệt chia sẻ với gia đình của cháu Lê Chí Trung, quê ở Thanh Hóa, năm nay cháu được 3 tuổi và cháu bị mắc chứng bệnh máu không đông. Gia định phát hiện cháu nhiễm căn bệnh này khi cháu đi khám do bị lồng ruột lúc 7 tháng tuổi. Cách đây gần 2 tháng, khi chơi đùa, cháu bị ngã và rách ngang lòng bàn tay, gia đình đã đưa cháu lên Bệnh viên Tỉnh để điều trị, nhưng do không có thuốc, cũng như không có đủ trang thiết bị để điều trị, nên máu ở tay cháu vẫn rò rỉ chảy, vết thương đã phần nào bị hoại tử. Gia đình đã đưa cháu lên Bệnh viên Nhi Trung ương để điều trị gần 1 tháng nay, nhưng loại thuốc để điều trị căn bệnh này tại Việt Nam không có nên cháu cùng với mẹ vẫn ở tại Bệnh viện để chờ thuốc và tiếp tục điều trị. Đến nay, vết thương của cháu đã lành, nhưng chỉ là tạm thời, thỉnh thoảng máu vẫn chảy.  Phía Bệnh viện đã đăng ký mua thuốc cho cháu ở nước ngoài, còn gia đình cháu thì đang đi vay mượn để lo chữa trị cho cháu. Bố mẹ cháu đều chỉ ở nhà làm ruộng, gia đình lại rất khó khăn nên rất cần sự hảo tâm giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng.
    
Đoàn cũng có 10 suất quà đặc biệt để tặng cho 10 cháu đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu tại Bệnh Viện. Do các cháu phải cách ly với bên ngoài, nên đoàn đã gặp mặt gia đình và gửi quà cho các cháu. Các cháu tại Khoa Hồi sức cấp cứu cũng có những căn bệnh rất hiểm nghèo, các cháu phải nằm điều trị tại khoa, cách ly với gia đình, mỗi ngày các cháu chỉ được gặp gia đình 2 tiếng (lúc 12giờ trưa và 6 giờ chiều).
   
 
Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà đoàn đã tổ chức và thực hiện chương trình này. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để cùng nhau thực hiện những chương trình đầy ý nghĩ như thế này.
    
 
 
Hà nội, ngày 28 tháng 5 năm 2012

No comments:

Post a Comment