domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, July 24, 2012

Làm tăng Traffic miễn phí như thế nào?

blog-traffic-with-micro-niche Tất cả các Blogger đều muốn lưu lượng traffic tới weblog thật tốt bởi nếu bạn thấy weblog của bạn rất hữu ích, nhiều bài hay và có thể giúp được mọi người trong một số trường hợp, lĩnh vực, chủ đề nào đó, nhưng chỉ có “lèo tèo” vài người ghé thăm mỗi ngày thì bạn đã … thất bại rồi.

Chính vì thế để có được nguồn traffic thì trước tiên bạn phải chỉ cho “công chúng” biết weblog của bạn như thế nào. Nhưng làm bằng cách nào? Có mất phí không?

- VnBlognet [dot] com: Đây thực ra không gọi là “thủ thuật”, nà chỉ là “mẹo vặt” về Traffic đang được áp dụng cho 2 trang blog mà tôi sở hữu, vnblognet và vnpressnet. Hoàn toàn miễn phí và tương đối hiệu quả đối với người không phải là SEOer.
Dưới là các cách tăng traffic miễn phí và cơ bản bạn tự thực hiện được.

1Bộ máy tìm kiếm SEARCH ENGINE:

search Đây là nguồn traffic chủ yếu và hữu dụng cho weblog của bạn. Với hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm mỗi ngày, đặc biệt là các máy tìm kiếm khổng lồ như Google, Yahoo, Bing …. Do đó nếu bạn có những bài viết hay, hưu ích và được đánh chỉ mục trên các máy tìm kiếm này để người sử dụng tìm kiếm thông qua các máy tìm kiếm thì thực sự tuyệt vời, chắc hẳn lượng traffic đến từ nguồn này sẽ không hề nhỏ.
Vậy bạn hãy chủ động thay vì chờ đợi các công cụ tìm kiếm tìm ra trang web của bạn bạn hãy gửi thông tin trang web của mình tới chúng trước. Như vậy những cỗ máy này thay vì mất nhiều thời gian trước khi chúng phát hiện ra trang web chúng đã được bạn thông báo và giới thiệu để chúng bắt đầu chỉ mục nội dung thì nhanh chóng weblog của bạn sẽ có mặt trên các công cụ tìm kiếm.
Hãy thực hiện ngay từng bước sau:
  1. Thẻ Meta - Tầm quan trọng và cách sử dụng.
  2. Đăng ký blog của bạn với top 5 bộ máy tìm kiếm để tăng traffic
  3. Submit URL weblog của bạn với Yahoo Site Explorer
  4. Hướng dẫn đăng ký sitemap với Google cho Blogger
  5. Đăng ký chỉ mục Index cho blog với máy tìm kiếm Bing 
2Submitting weblog của bạn tới các Blog Directories:
Blog Directories là các danh bạ website (blog), nơi chứa thông tin ngắn gọn và link tới những website khác. Submit blog lên các danh bạ này nhằm mục đích tăng backlinks.
Hãy sử dụng các chương trình tự động nhập như Roboform, hoặc copy ra một file Notepad các thông tin bắt buộc sau: Link website, Title, Description, Keywords để có thể dễ dàng  submit các thông tin nhanh chóng lên nhiều Directory.
Bạn có thể tham khảo danh sách:
  1. Tìm hiều về Dmoz và cách đăng ký cho Blog 
  2. 40+ Blog Directories tốt nhất để submit Blog của bạn của Minhmeo.
trong thời gian tới có thể vnblognet [dot] com sẽ giới thiệu bạn danh sách các trang Blog Directories chi tiết nhất.

3 Tham gia hoạt động trên forums, hội nhóm…:
Tùy thuộc vào lĩnh vực, chủ để của weblog, bạn có thể search các Diễn đàn, các hội nhóm cùng chủ để trên mạng để đăng ký tham gia. Bạn có thể tham gia thảo luận, viết bài và đăng lên diễn đàn và để linkback tới blog của bạn bằng :
  1. Link weblog của bạn bằng chữ ký – signature ở dưới mỗi bài đăng
  2. Viết bài tóm tắt về chủ đề nào đó và đặt link đọc chi tiết đến weblog của bạn.
Nhưng lưu ý đọc kỹ các yêu cầu để không vi phạm hành động SPAM.

4Tham gia Social Bookmarking:

socialSocial Bookmarking là Đánh dấu trang cộng đồng giúp những người sử dụng Internet để Lưu trữ ,  quản lý , tìm kiếm địa chỉ những trang Web yêu thich trực tuyến trên Internet  và chia sẻ nó với bạn bè dựa trên các công cụ trình duyệt web thông qua các từ khóa phân loại.
Đây là một giải pháp tương đối hữu dụng để bạn tăng lượng traffic cho weblog. Nếu trang weblog bạn viết bằng tiếng Việt thì nên chú trọng  tới thị phần người truy cập tại Việt Nam.
Bạn có thể tham khảo bài viết: Chia sẻ thông tin với Social bookmarking Việt nam.
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về các Social Bookmarking nổi tiếng của nước ngoài khác như del.icio.us, digg,furl, technorati.

5 Comments ở những Blog khác:
Bạn hãy để lại nhận xét - Comments cùng với đường link tới weblog của bạn tại các trang weblog khác, đặc biêt là các weblog nổi tiếng có lượng traffic lớn và có nhiều người tham gia nhận xét.
Ở Việt Nam VnBlognet [dot] com hay để lại những nhận xét tại eblogviet, minh meo, misao, dunghangviet … nhưng bạn hãy tránh cách để lại nhận xét phản cảm mang tính spam với những câu ngắn và vô vị kiểu: Póc tem, tôi đã ở đây, hay quá, cám ơn…bởi chẳng ai là không nhận ra kiểu nhận xét spam mà không biết nội dung bài viết trên đã viết gì, và chắc chắn bạn vào black list ngay đó.
Để hiệu quả hơn bạn hãy tham khảo:
  1. Để lại Comment ghi danh link với định dạng Name/URL
  2. Hãy là người đầu tiên sẽ tăng traffic hiệu quả
Trên đây chỉ là vài mẹo vặt mà VnBlognet [dot] com đang áp dụng để tăng traffic ghi ra để các bạn tham khảo, hy vọng chúng có ích cho bạn. Có vấn đề gì rất mong các bạn góp ý và chỉ giáo thêm.
Nguồn: sưu tầm

No comments:

Post a Comment