Tất cả 500 chiếc 911 GT2 RS (giá 329.000 USD) mà Porsche có kế hoạch sản xuất đã được đặt mua hết, theo khẳng định trong email của hãng xe thể thao Đức.
Động cơ tăng áp kép 3.6L 6 xi-lanh thẳng hàng của 911 GT2 RS cho công suất cực đại 620 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.
Nhờ những biện pháp cắt giảm triệt để, trọng lượng xe chỉ ở mức 1.370kg, đảm bảo tỷ lệ công suất/trọng lượng khá ấn tượng: 1 mã lực/2,2kg.
Tất cả những trang bị trên giúp GT2 RS có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,5 giây và đạt tốc độ cực đại 328km/h.
Dù vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 của GT2 RS vẫn giảm được 5%, theo công bố của nhà sản xuất.
Ngoài ra, GT2 RS còn có một số nâng cấp phần cứng khác, như bộ la-zăng cỡ lớn trọng lượng nhẹ, bộ lốp mới (loại 245/35ZR19 cho bánh trước và 325/30ZR19 bánh sau), phanh đĩa gốm composit, hệ thống treo chủ động, các thanh thăng bằng, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe đã được hiệu chỉnh, cho phép người lái tắt chức năng cân bằng thân xe và chức năng kiểm soát độ bám đường.
Hình thức của GT2 RS phiên bản 2011 cũng có chút khác biệt so với xe 911 GT2 tiêu chuẩn, với việc sử dụng vật liệu sợi carbon màu đen mờ, đồng thời chắn lốp trước cùng cánh gió trước và sau được thiết kế lại.
Cabin với màu đen chủ đạo, điểm nhấn ở những chi tiết đỏ. Ghế ngồi kiểu xe đua, làm bằng vật liệu sợi carbon. Cần gạt số và phanh tay bọc vải Alcantara màu đỏ.
Sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất ô tô hạng sang, trong đó có BMW và Mercedes- Benz, nâng dự báo doanh số khi nhu cầu tại thị trường Mỹ và Trung Quốc hồi phục. Porsche tháng trước đã thông báo doanh số tính đến hết tháng 7 tăng 18% lên mức kỷ lục 7,79 tỷ euro (11,8 tỷ USD).
Porsche kỳ vọng mẫu 911 Speedster mới, giá 280.000 USD và có số lượng hạn chế 356 chiếc, sẽ bán hết vào cuối tháng này.
Nhật Minh
Theo Bloomberg, Inside Line
No comments:
Post a Comment