domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, June 18, 2013

Bugi xe máy – tiểu tiết không thể xem thường

(TapChiXeMay.vn) Bugi xe máy là chi tiết cuối cùng của hệ thống đánh lửa. Tuy chỉ là chi tiết rất nhỏ bé trong toàn bộ khối động cơ. Nhưng nó có chức năng vô cùng quan trọng và có nhiều ảnh hưởng tới xe.



Bugi xe máy là chi tiết cuối cùng của hệ thống đánh lửa. Tuy chỉ là chi tiết rất nhỏ bé trong toàn bộ khối động cơ. Nhưng nó có chức năng vô cùng quan trọng và có nhiều ảnh hưởng tới xe. Bugi là thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí ( nhiên liệu – không khí ), tia lửa điện ở bugi phải mạnh và phát điện đúng thời điểm để đốt cháy nhiên liệu một cách triệt để giúp xe có thể bắt đầu hoạt động.

Đây là bộ phận nhỏ của toàn hệ thống nên đôi khi không được quan tâm một cách đúng mực. Nếu xe của bạn có tình trạng : hao xăng, nóng máy… Thì bạn có thể tháo bugi động cơ để quan sát. Sau đây bạn có thể tự kiểm tra những biểu hiện về màu sắc, độ mòn của bugi để biết tình trạng của động cơ chiếc xe đang sử dụng.

- Bugi có màu vàng nâu : Bugi hoạt động tốt. Tỷ lệ không khí – nhiên liệu đạt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định, chỉ số được điều chỉnh chính xác.

- Bugi đen và khô : Chạy tốn nhiên liệu. Dẫn tới xe sẽ tỏa khói đen ở bô nguyên nhân do một số trường hợp sau : lọc gió bẩn ( không cug cấp đủ không khí ), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.

- Bugi đen và ướt : Đây là dấu hiệu của dầu lọt vào xilanh và bị đốt cháy rồi sinh ra muội bám vào bugi, nếu xe có thêm hiện tượng xả khói xanh ở bô, mùi khét có nghĩa động cơ đang cần sửa hoặc thay càng sớm càng tốt.

- Bugi màu trắng : Do động cơ hoạt động quá nhiệt, nguyên nhân bởi 1 số trường hợp sau : Bugi không phù hợp, chỉ số Octan < 92, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều khí.

- Bugi mòn cực tâm : Do không có khoảng nhiệt độ phù hợp, thời gian đánh lửa sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu – không khí, thiếu dầu bôi trơn.

- Bugi có khoảng đánh lửa lớn : Do làm việc trong thời gian dài mà không thay. Khoảng cách lớn làm bugi khó đánh lửa nên ảnh hưởng tới động cơ.

Sử dụng, bảo dưỡng và thay thế :

Trên thị trường hiện nay chia ra 3 loại Bugi chủ yếu sau :

1. Bugi 2 thì ( cho xe phân khối lớn )

2. Bugi 90

3. Bugi 50 ( chủ yếu dùng loại này )

Loại thứ nhất : Bugi 2 thì chủ yếu dung cho xe máy phân khối lớn và dùng cho cả xe hơi.

Loại thứ hai : Bugi 90 loại này thường dùng cho xe hơi . Loại dùng cho xe máy thì có phần đầu ren dài và thon.



Loại thứ ba : Bugi 50 loại này dùng hoàn toàn cho xe máy và được phân chủ yếu làm 2 loại : Bugi chân dài và bugi chân ngắn. Cá biệt có dòng xe @ của Honda thì Bugi có thêm khấc.

Tạp chí xe Máy
Quảng cáo được tài trợ
Trung tâm sơn, sửa xe Sài Gòn
Đ/c: 318 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0983 801 891 - 0903 801 891
Chúng tôi chuyên thực hiện: sơn, sửa, tân trang, thay mới phụ tùng các loại xe số, tay ga Honda, Yamaha, Suzuki, SYM,... 

Liên hệ Quảng cáo - 0938 91 97 39 

No comments:

Post a Comment