domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, June 20, 2013

Uy tín nào dành cho lỗi chậm khắc phục

Uy tín nào dành cho lỗi chậm khắc phục

Theo thông báo mới nhất của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), các chiến dịch triệu hồi hàng chục nghìn xe Toyota Innova, Toyota Fortuner và Camry tại Việt Nam (TMV) đều cho kết quả: Số lượng xe đến sửa chữa, khắc phục lỗi kỹ thuật đạt tỷ lệ rất thấp. Điều này cho thấy, các chủ xe Việt rất chủ quan với các sự cố kỹ thuật xe, trong khi những sự cố này liên quan mật thiết đến sự an toàn khi tham gia giao thông.

fortuner

Anh Nguyễn Văn Túy - Kỹ thuật viên tại Toyota Mỹ Đình cho biết: “Chiến dịch triệu hồi này sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí (nếu cần) các bộ phận bu lông cam bơ, bu lông chân ghế và van LSPV trên một số dòng xe Innova và Fortuner. Trong đó, van LSPV nếu lắp đặt không chuẩn có thể làm áp suất dầu phanh của xi lanh phanh bánh sau ở một số xe Toyota Innova J cao hơn so với tiêu chuẩn kỹ thuật của Toyota, nếu trường hợp này xảy ra sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. Khi TMV mở đợt triệu hồi 60.000 xe, thời gian đầu, hầu hết các trạm dịch vụ của TMV đều bố trí thêm thợ, máy móc. Nhưng thật ngạc nhiên bởi sau gần 2 năm trời, lượng khách mang xe tới khắc phục lỗi chỉ đếm trên đầu ngón tay, mặc dù đây là chương trình sửa lỗi miễn phí. Điều đó cho thấy, người sử dụng xe hơi ở Việt Nam thờ ơ với sự an toàn kỹ thuật của chính chiếc xe mình đang đi và coi thường tính mạng của mình và người thân...”.

fortuner

Ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo: Theo báo cáo của TMV thì các xe Innova, Fortuner nằm trong phạm vi triệu hồi có lỗi kỹ thuật liên quan đến áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu long bắt móc neo chân ghế bị giảm lực xiết, xiết bu long Camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn. Các lỗi này có nguy cơ gây mất an toàn cho xe khi vận hành ở một số điều kiện nhất định. Vì vậy, chủ phương tiện cần sớm đưa các xe thuộc đối tượng theo thông báo của TMV đến các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa được TMV ủy quyền để kiểm tra, xử lý. Trong trường hợp chủ phương tiện thấy cơ sở bảo dưỡng sửa chữa trong hệ thống được TMV ủy quyền không thực hiện đúng nội dung kiểm tra và khắc phục lỗi như thông báo của TMV thì có thể liên hệ với TMV để được trợ giúp. Sau khi kết thúc việc kiểm tra, xử lý, chủ phương tiện cần yêu cầu cơ sở bảo dưỡng sửa chữa cung cấp Bản xác nhận nội dung và kết quả kiểm tra để lưu giữ, bảo quản.
toyota fortuner

Tương tự, một chiến dịch triệu hồi khác được áp dụng với xe 320 xe Toyota Camry 3.0 sản xuất từ ngày 8/7/2004 - 7/4/2005 để kiểm tra thay thế puli trục khuỷu. Thời gian thực hiện chương trình bắt đầu từ ngày 21/11/2011 và kéo dài không hạn chế. Tuy nhiên, tính đến ngày 31/12/2012 , mới chỉ có 127/320 xe đến các đại lý và trạm dịch vụ của Toyota để khắc phục lỗi, đạt tỷ lệ 40% trong tổng số xe được triệu hồi, trong đó 74 xe đã được thay thế puli trục khuỷu.

No comments:

Post a Comment