domain, domain name, premium domain name for sales

Sunday, February 3, 2013

Xe sang giá rẻ


Cuộc đua đang diễn ra giữa các nhà sản xuất xe hơi hạng sang bằng những chiếc xe cỡ nhỏ được dẫn động bánh trước với mức giá 30.000 USD.


Có lẽ không nhãn hiệu xe hơi hạng sang nào lại cảm nhận rõ được sự đòi hỏi ở phân khúc thị trường này như Mercedes-Benz. Bằng chứng là họ đã kịp giới thiệu chiếc compact sedan thể thao CLA tại Triển lãm ôtô Detroit 2013.


CLA là chiếc xe đầu tiên trong nhóm ba mẫu xe nhỏ gọn có mức giá khoảng 30.000 USD mà Mercedes-Benz sẽ đưa ra thị trường trong giai đoạn từ nay tới đầu năm 2015.


Cuộc đua xe sang giá rẻ còn sôi động ở dòng sản phẩm compact crossover với ưu thế thuộc về BMW và Audi. Năm 2012, BMW đã công bố mẫu chiếc compact X1 dẫn động bánh sau tiêu chuẩn (hoặc dẫn động bốn bánh tùy chọn) với mức giá khởi điểm là 31.600 USD (đã bao gồm cả phí vận chuyển tại Mỹ).


Chưa hết, Audi còn lên kế hoạch giới thiệu chiếc A3 hoàn toàn mới dưới dạng một chiếc sedan dẫn động bánh trước, có kích cỡ nhỏ hơn A4 để cạnh tranh với BMW 3-Series.


Động thái tích cực thiết kế và chế tạo xe sang theo mức giá 30.000 USD của những nhãn hiệu cao cấp đang đe dọa thị phần của các nhà sản xuất đại trà như Toyota, Nissan và Honda. Nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường đánh giá rằng mức giá 30.000 USD của Mercedes là cực kỳ cạnh tranh, thậm chí sẽ hút hết khách và làm cho những mẫu xe được trang bị tốt hơn như Honda Accord hay Toyota Camry bịếẩm.


Tại Việt Nam, mặc dù thị trường chưa định hình và người tiêu dùng cũng chưa phân biệt rõ các phân khúc, nhưng vẫn có một số người quan tâm đến sự hiện diện của BMW X1 và Audi Q3 – những chiếc xe sang giá phải chăng. Tuy nhiên, vì phải chịu các khoản thuế và phí, giá của hai chiếc xe này đều cao ngất ngưởng (X1 có giá 1,5 tỉ đồng, còn Q3 tới 1,7 tỉ đồng).


Cho dù các nhà sản xuất khẳng định giá xe của họ rẻ nhưng giới tiêu dùng Việt Nam vẫn chê là đắt. Do đó, BMW X1 và Audi Q3 vẫn là những chiếc xe chỉ dành cho những người trẻ thành đạt, có thu nhập cao và chúng cũng khó giành giật được khách hàng của Toyota Camry.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment