domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, February 11, 2013

Sidecar phù thủy Royal Enfield Bullet 350


Độ thêm chất chơi cho Ducati Hypermotard 1100S ở Hà Nội


Royal Enfield là thương hiệu chế tạo cơ khí ra đời từ năm 1851 tại Anh, được ghép từ tên nhà máy Royal Small Arms và tên vùng đất Enfield nơi nhà máy Royal Small Arms. Ban đầu họ chế tạo linh kiện vũ khí và máy dệt. Rồi dần tiến tới chế tạo xe đạp, xe gắn máy cổ từ năm 1900.. đến năm 1955, chính thức thương hiệu này đã “cập cảng” Madrat, Ấn Độ mang đến những chiếc xe mô tô hiệu Bullet đầy chất Anh Quốc.


Tuân theo đúng những nét xe cổ, Bullet 350  mang nhiều đường nét hoài cổ quyến rũ lôi cuốn. Những nét cổ điển dễ nhận thấy là bộ bánh căm nan dày, đèn pha “gáo” kiểu chóa tròn sâu. Cụm đồng hồ công-tơ-mét hiển thị thông số đơn giản với những vòng tròn viền crôm nẹp gioăng cao su chống nước, yên ngồi đệm dày hai tầng. Bình xăng không có tấm ốp cao su hông như kiểu Classic, cụm đèn stop kiểu bóng tròn dẹt đơn giản với củ đế đèn câu dài ra sau. Tấm chắn bùn rộng và kéo dài phủ trọn hai bánh xe, vừa che chắn nước bẩn vừa tôn nét lịch lãm cho xe. Toàn bộ thân xe nổi bật bởi nước sơn đen sâu hút. Ống xả thon thả kéo dài mút tại đuôi, cốp che sườn xe hình quả trứng gợi cảm với nước sơn bóng bẩy… Phía trên chóa đèn pha là hai đèn định vị nhỏ như hạt nhãn, góp phần tô điểm nét mới lạ cho phần đầu xe. Một chi tiết không thể thiếu đó là lưới an toàn che chắn bên trái hông sau xe, điểm đặc trưng của xe ở Ấn Độ.  


Chiếc thùng của Royal Enfield được thiết kế quá đẹp, như được đúc từ một khối thép. Tròn vo và trơn tuột thuôn dài, thêm những nẹp nhôm chuốt đồng tâm từ sau ra trước, chẳng khác gì một viên đạn đang lao đi. Lại còn bộ mui bạt xếp gập bằng nan càng tôn thêm vẻ quý cách của chiếc xe.



Bullet 350 chỉ được trang bị bộ chế hòa khí cổ điển, không phun điện tử. Tuy có thể ăn xăng hơn, độ bốc kém hơn… nhưng cảm giác lì và sự ổn định của bộ chế cũ cũng rất đáng để thưởng thức. Một lợi điểm của Bullet 350 sidecar còn thú vị ở chỗ, tránh nỗi phiền toái khi phải khởi động chiếc môtô 350cc bằng cách đạp nổ giống dòng Sidecar Ural của Liên Xô cũ. Royal Enfield Bullet 350 có thao tác đề nổ điện tử “Denso” rất nhạy. Tuy nhiên tiếng pô của Royal Enfield nghe lại hơi “yếu” không gầm lên hay rú rít như mong đợi!

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment