domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, February 12, 2013

Độ công suất cho BMW Z4


Độ BMW M6 thành xe thời Liên Xô


BMW Z4  là mẫu xe có phong cách rất khác biệt so với các dòng sản phẩm khác của BMW. Thế hệ thứ 2 của loại roadster 2 cửa này ra mắt vào năm 2009 với việc bổ sung thêm phiên bản mui xếp cứng, đã nhanh chóng trở thành một trong những chiếc roadster cao cấp bán tốt nhất hiện nay.


Đặc trưng nổi bật trong kiểu dáng của Z4 là chiếc ca-pô rất dài, chiếm gần một nửa chiều dài của thân xe. Tỷ lệ có phần “kì dị” này của Z4 là do cấu trúc của loại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng đặt dọc quen thuộc của BMW. Nhưng Z4 không cho thấy sự mất cân đối mà ngược lại còn thể hiện diện mạo cuốn hút, cơ bắp to khỏe,  kích thước của xe khá nhỏ gọn với chiều dài chưa đến 4,24m. Chính vì vậy, việc độ kiểu dáng cho BMW Z4 là chuyện khá khó khăn, không chỉ ở Việt Nam mà đối với cả các hãng độ xe danh tiếng trên thế giới. Vì thiết kế vốn đã rất hoàn hảo, nhiều ý kiến cho rằng BMW Z4 mà càng độ thì càng xấu. Ngay cả các hãng độ chuyên nghiệp như AC-Schenitzer hay Hamann cũng bị cho là không thật sự thuyết phục khi tung ra các bản Z4 nâng cấp. Tuy nhiên, không độ được kiểu này thì người ta độ kiểu khác, miễn sao mang lại niềm vui khi chiếc xe của mình không “đụng hàng”.




Điểm đáng nói trên chiếc Z4 do D1 Workshop, một cái tên mới nổi ở TP.HCM, nâng cấp là chi phí không quá lớn nhưng kiểu dáng và tính năng đều được cải thiện rất đáng kể.


Theo số liệu của AccessPort, remap lại ECU theo chế độ mà D1 đã chọn (trong số gần 10 chế độ), cùng với việc nâng cấp các hệ thống kể trên thì BMW Z4 có thể tăng công suất động cơ thêm gần 100 mã lực (tức lên cỡ 400 mã lực), và mô-men xoắn cực đại cũng được cải thiện tăng thêm 80Nm, một mức tăng rất ấn tượng. Tuy nhiên, điều đáng nói là tổng chi phí cho quá trình độ công suất cầu kỳ này chỉ hơn 5.000USD.


Mẫu BMW Z4 này trước khi độ công suất cũng đã được thay màu sơn. Ban đầu có màu bạc, nay ánh sơn xanh lá khiến chiếc xe trở nên trẻ trung và rất nổi bật trên đường phố. Việc sơn lại ngốn của chủ xe 20 triệu đồng, cộng thêm một số phụ kiện khí động học như cánh gió, viền cản trước carbon, thì “công cuộc” nâng cấp này cũng chưa đến 7.000USD, nhưng bù lại là một chiếc BMW Z4 rất mạnh mẽ và phong cách.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment