domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, February 1, 2013

6 điều nên biết về chiếc xe rẻ nhất thế giới


Sở dĩ Tata Nano được bán ra với mức giá 2.000 USD là bởi nó sử dụng ít vật liệu hơn các ôtô khác, nên tốn ít chi phí sản xuất hơn. Tata Motors, lãnh đạo bởi tỉ phú Ratan Tata đã yêu cầu từng nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng, phải thiết kế lại sản phẩm để giảm tối đa trọng lượng và chi phí, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng tốt.


Theo tỷ giá hối đoái hiện tại, giá xe Tata Nano chỉ xấp xỉ 2.000 USD. Đó là sự thực, nhưng là với phiên bản tiêu chuẩn và chưa tính thuế. Các phiên bản cao cấp hơn, có những trang bị hiện đại thiết yếu như điều hòa, cửa điện, đài… có giá đắt hơn (khoảng 4.000 USD).


Nano có trọng lượng khá nhẹ - chỉ 600kg, bằng một nửa xe Honda Accord, nên không tốn nhiên liệu. Trung bình chiếc xe chạy được hơn 20km với mỗi lít xăng, tức là khoảng 5 lít/100km.


Tata Motors cho biết nồng độ khí thải CO2 của Nano là 110 g/km, thấp hơn của xe máy cao cấp. Đây không phải là một mẫu ôtô “sạch”, nên tất nhiên nó có tăng thêm lượng khí thải CO2 ra môi trường, nhưng Tata Motors phản bác rằng nếu nó thay thế xe máy thì tổng lượng khí thải ra môi trường sẽ thấp hơn.


Nano được sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn ở bất cứ nước nào mà nó hướng đến. Tại Ấn Độ, điều đó có nghĩa là có kiểm tra va chạm, có dây đai an toàn và có đèn sương mù, nhưng không có túi khí. Khi đi chinh phục các thị trường khác, Nano cũng sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn tối thiểu, nhưng một điều chắc chắn là Tata Motors sẽ không cố gắng dùng các tính năng an toàn làm thế mạnh cho Nano.


Có thể, nếu đó là xe tải nhỏ. Tata Nano có thể tăng tốc từ 0 lên 100km trong 23 giây. Trong hầu hết mọi điều kiện thông thường trong thành phố, động cơ 2 xi-lanh là đủ dùng.

Xem bài viết đầy đủ

No comments:

Post a Comment