domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, December 20, 2012

Ford Motor cán mốc 350 triệu xe và kế hoạch khuyếch trương Một Ford

[IMG]
Ford Motor vừa kỉ niệm cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của mình với việc ra đời của chiếc xe thứ 350 triệu.


Đó là chiếc xe Ford Focus hoàn toàn mới, mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu. Chiếc xe thứ 350 triệu đã được sản xuất tại nhà máy Rayong, Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 120 km về phía đông nam.

[IMG]
Chiếc Ford Focus thứ 350 triệu đã rời dây chuyền

John Fleming, Phó Chủ tịch điều hành về Sản xuất toàn cầu của công ty Ford Motor cho biết: “Cùng nhìn nhận một chút về tầm cỡ của con số 350 triệu chiếc xe, bạn sẽ thấy nó tương đương với việc cứ 10 giây lại có một chiếc xe ra đời, và nếu xếp hàng số xe đó, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về lại. Đây thật sự là một thành công đáng kinh ngạc và giải thích được tại sao chúng tôi lại háo hức như vậy về tương lai của Ford.”

Ford ra đời năm 1903, là một trong ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ. Ford đã từng nổi tiếng với mẫu xe Model T - mẫu xe chinh phục được khách hàng trên toàn cầu bởi tính linh hoạt và giá cả vừa phải. Trong nửa đầu thế kỉ, Ford đã đánh dấu bước phát triển với việc cán mốc chiếc xe thứ 50 triệu - chiếc Thunderbird 1958.


Năm thập kỉ sau, Ford sản xuất hơn 300 triệu chiếc xe trên toàn cầu, bao gồm: Explorer, F-150, Fiesta, Focus, Fusion (Mondeo), Taurus, Mustang, và đặc biệt là công nghệ đột phá với hệ thống thông tin giải trí kết nối bên trong xe SYNC®.


Với ưu điểm ứng dụng các hệ khung gầm chung (có thể sản xuất 7 loại xe khác nhau trên cùng một dây chuyền lắp ráp), giúp cắt giảm chi phí, đáp ứng nhu cầu thị trường về chất lượng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và giá thành rẻ, kế kế hoạch Một Ford sẽ giúp Ford tăng 85% số lượng xe trong năm 2013. Các xe mới sẽ được sản xuất trên 9 loại khung gầm chính; đồng thời hãng xe hàng đầu Mỹ sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Bốn năm tiếp theo sau, Ford sẽ ra mắt bộ sưu tập xe toàn cầu hiện đại nhất trên toàn thế giới với 168% danh mục sản phẩm. Dự kiến các sản phẩm mới sẽ ứng dụng các cải tiến quan trọng và mới nhất tính đến năm 2016.

[IMG]
Ban giám đốc nhà máy Rayong, Thái Lan và các kỹ sư, công nhân chụp ảnh lưu niệm bên Focus 350
Ford dự trù, khi nhu cầu tăng, Ford sẽ ứng dụng phương án này để tăng tổng doanh số bán hàng lên xấp xỉ 50% với 8 mấu xe mới tính đến giữa thập kỉ - dẫn đầu là ở khu vực Châu Á, chiếm khoảng 1/3 hoặc hơn doanh số bán hàng của công ty trong những năm tới.

Hiện nay, Ford cho rằng các thị trường trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi trong đó có Thái Lan, sẽ vượt lên dẫn đầu giúp mở rộng hơn nữa khả năng ảnh hưởng của công ty trong tương lai.


Trước đó, năm 2006, Ford đã đầu tư 6,7 tỉ đô cho các thị trường trong khu vưc Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi. Công ty đã giới thiệu những mẫu xe tốt nhất đến nhóm khách hàng có nhu cầu mua ô tô cao. Ford dự tính, đến năm 2020, mức tăng trưởng của Ford tại đây sẽ tăng thêm 60%.


Về kế hoạch sơ bộ cho tương lai, công ty tiết lộ: Các đầu tư chính và các chiến lược tăng trưởng của Ford tại khu vực này bao gồm: Giới thiệu chín nhà máy mới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi – 6 ở Trung Quốc, 2 ở Ấn Độ và 1 ở Thái Lan - với sản lượng đạt 2,9 triệu xe tính đến giữa thập kỉ. Ra mắt hơn 50 mẫu xe và hệ truyền động mới đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi tính đến giữa thập kỉ, bao gồm 15 mẫu xe mới cho thị trường Trung Quốc tính đến năm 2015, 8 mẫu xe cho thị trường Ấn Độ tính đến năm 2015, 8 mẫu xe cho Đông Nam Á tính đến giữa thập kỉ và 4 mẫu xe cho Đài Loan. 95% lượng xe dành cho thị trường này sẽ có hệ khung gầm toàn cầu chung tính đến giữa thập kỉ. Số lượng đại lí Ford tại khu vực sẽ tăng gấp đôi tính đến giữa thập kỉ. Khu vực này sẽ trở thành khu vực đóng góp lợi nhuận chính, chiếm 1/3 tổng doanh số bán hàng tính đến năm 2020. Tính đến năm 2015, sản lượng ô tô tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - sẽ tăng lên 1,2 triệu chiếc được sản xuất hàng năm, gấp đôi năng suất hiện nay.

Theo : Ford VN

No comments:

Post a Comment