domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, October 4, 2011

Hyundai vượt mặt Honda tại thị trường Mỹ

  Hyundai cuối cùng đã giành được vị trí hãng xe lớn thứ 5 tại thị trường Mỹ từ tay đối thủ Honda.

Sau kết quả kinh doanh khả quan của tháng 9 vừa qua, Hyundai đã chính thức trở thành nhãn hiệu ôtô lớn thứ 5 tại thị trường Mỹ trong 3 quý đầu tiên của năm 2011. Ngoài những thành công tự gặt hái trong thời gian qua, Hyundai còn được hưởng lợi từ những khó khăn mà Honda gặp phải sau thảm họa kép tại Nhật Bản hôm 11/3.
Động đất kéo theo sóng thần đã khiến hoạt động sản xuất của Honda bị gián đoạn trên toàn cầu. Honda phải chờ các nhà cung cấp linh phụ kiện hoạt động trở lại để khôi phục sản xuất. Trong khi đó, Hyundai lại sử dụng rất ít linh phụ kiện Nhật Bản để lắp ráp xe nên có thể tiếp tục phân phối sản phẩm ra thị trường như bình thường.
 

Hyundai đã đánh bại Honda và trở thành nhãn hiệu xe lớn thứ 5 tại Mỹ.
So với Honda, tập đoàn Hàn Quốc đã bán được nhiều hơn 522 xe, nhờ công của cả hai nhãn hiệu Hyundai và Kia, trong suốt 9 tháng đầu năm 2011 tại thị trường Mỹ. Doanh số bán hàng của tập đoàn Hyundai đã tăng 27% lên mức 860.319 xe. Trong khi đó, Honda chỉ phân phối thành công 859.797 xe, kể cả nhãn hiệu Acura.
Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, Hyundai có thể không duy trì được lợi thế trước Honda quá lâu. Khi lượng xe Civic lưu kho tăng lên và CR-V thế hệ mới xuất hiện trong thời gian tới, Honda có khả năng sẽ trở lại vị trí cũ tại thị trường Mỹ.
Hiện nay, nhãn hiệu ôtô lớn nhất thị trường Mỹ vẫn là General Motors. Tiếp đến là Ford, Toyota và Chrysler. Tất cả đều bán được tổng cộng hơn 1 triệu xe trong 9 tháng đầu năm 2011.
Theo Leftlanene


No comments:

Post a Comment