(Dân trí) - Phù hợp với địa hình, điều kiện đường sá Việt Nam và giá rẻ hơn dòng sedan là thế mạnh của dòng xe pick-up (bán tải).
Ở một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, dòng pick-up chiếm thị phần không nhỏ, do đã chứng minh được tính đa dụng, kinh tế, và linh hoạt trên nhiều địa hình. Tại Việt Nam, dòng xe này trước kia luôn gắn với “dân công trường”, những người đề cao khả năng cơ động và đa dụng của ô tô, nhưng nay cũng đang dần làm quen với đối tượng người tiêu dùng rộng hơn, ban đầu với sự góp mặt của Toyota Hilux, rồi tới Mitsubishi Triton.
Kỳ vọng tiềm năng phát triển của phân khúc thị trường này, Nissan đã giới thiệu mẫu Navara tại Việt Nam, trong khi Ford chuẩn trình làng xe Ranger thế hệ mới trong chiến dịch sản phẩm toàn cầu One Ford.
Tuy nhiên, có một điểm hạn chế đáng lưu ý là sự quản lí của các cơ quan nhà nước đối với dòng xe này về niên hạn lưu hành (25 năm theo Nghị định 95/2009 của Chính phủ và Thông tư 21/2010 của Bộ Giao thông Vận tải).
Hãy cùng Dân trí điểm qua 5 mẫu xe bán tải đang được lắp ráp hoặc nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam:
1. Toyota Hilux
Doanh số năm 2010: 1.195 xe, với các phiên bản G 4x4 và E 4x2
Giá bán: 530 - 663 triệu đồng
Doanh số năm 2010: 1.195 xe, với các phiên bản G 4x4 và E 4x2
Giá bán: 530 - 663 triệu đồng
2. Ford Ranger
Doanh số năm 2010: 973 xe, với 9 phiên bản
Giá bán: Từ 518 - 668 triệu đồng
Ford Việt Nam phân phối cả xe Ranger lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc.
3. Mitsubishi Triton
Doanh số năm 2010: 759 xe, với các phiên bản 2.5MT, 2.5T (4x2 hoặc 4x4).
Giá bán: 473 - 601 triệu đồng
4. Isuzu D-Max
Doanh số năm 2010: 422 xe, với các phiên bản Custom Street, D-Max LS, D-Max S…
Giá bán: 510 - 735 triệu đồng
5. Nissan Navara 2.5L 6MT 4x4
Mới ra mắt cuối tháng 12/2010
Giá bán: 641 triệu đồng
Việt Hưng
No comments:
Post a Comment