CEO Bắc Mỹ của Hyundai trước đó khẳng định rằng Veloster không tham vọng trở thành xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h nhanh nhất hoặc tranh tài trên đường đua (như Genesis coupe).
Veloster là tâm điểm của gian hàng Hyundai tại triển lãm Detroit. |
Hãng xe Hàn trang bị cho quân bài mới động cơ 1.6 (công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 167 Nm tại vòng tua 4.850 vòng/phút). Hộp số loại 6 cấp ly hợp kép là một tùy chọn. Còn với loại hộp số sàn 6 cấp, Hyundai cho biết Veloster sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6 lít/100 km trên đường cao tốc.
Thiết kế độc đáo của Veloster nằm ở khái niệm coupe (2 cửa) nhưng thực tế có tới 3 cửa. Một cửa đơn phía người lái và hai cửa bên hành khách (cùng mở kiểu song song thông thường chứ không giống kiểu vỏ sò ngược nhau như Mini Clubman). Xe có chiều dài tổng thể 4.219 mm với trục cơ sở dài 2.649 mm.
Màu sắc tùy chọn của Veloster rất trẻ trung và thời trang. |
Trong cabin, hàng ghế sau dường tạo không gian khá thoải mái trong khi ghế hành khách phía trước được cho là không thích hợp cho những chặng đường dài.
Veloster trang bị hệ thống thông tin Blue Link, giúp nhắc nhở từ lịch bảo dưỡng tới danh sách xếp hạng các nhà hàng, điều khiển khởi động hay chống trộm. Màn hình cảm ứng 7 inch là thiết bị tiêu chuẩn và hệ thống định vị hoàn chỉnh là tùy chọn.
Giá bán chính thức của Hyundai Veloster vẫn chưa được công bố, nhưng mức khởi điểm khoảng 17.500 USD khi được bán ra tại Mỹ từ tháng 7, với mục tiêu cạnh tranh cùng các đối thủ như Mini Clubman 2011 và Honda CR-Z 2011.
VnExpress
No comments:
Post a Comment