domain, domain name, premium domain name for sales

Tuesday, January 18, 2011

Mẫu giấy phép lái xe mới: In trên thẻ nhựa và có tiếng Anh

Giấy phép lái xe theo mẫu mới có màu vàng, chữ màu đỏ và đen. Giấy phép in trên thẻ nhựa bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Theo mẫu mới, giấy phép lái xe có kích thước nhỏ gọn hơn, với phôi được làm bằng vật liệu PET hoặc chất liệu tương đương có thể chịu được nước, nhiệt độ cao. Ảnh của người được cấp giấy phép được in trực tiếp lên nền màu vàng.

Giấy phép mới vì vậy rất khó tẩy sửa, hoặc làm giả. Một điểm đáng chú ý khác là giấy phép lái xe mới được in bằng hai thứ tiếng là tiếng Việt lẫn tiếng Anh

new driving license
Mẫu giấy phép lái xe mới

Dù bộ Giao thông vận tải đã có thông tư cho phép từ 31.12.2010 sẽ cấp đổi Giấy phép lái xe theo mẫu mới nhưng tổng cục Đường bộ cho biết vẫn chưa thể thực hiện việc này.

Lý do theo tổng cục Đường bộ giải thích là vì các dự án xây dựng phần mềm chữ ký điện tử, in phôi cho vật liệu mới lần đầu sử dụng vẫn đang còn trong giai đoạn hoàn tất.

Hiện cả nước có khoảng 30 triệu giấy phép lái xe. Tuy nhiên, tổng cục Đường bộ cho rằng không cần phải đổi một lần toàn bộ số giấy phép này. Các giấy phép lái xe theo mẫu cũ vẫn còn giá trị đến thời hạn đã ghi giấy phép.

Chỉ người nào có nhu cầu và chỉ những giấy phép lái xe sắp hết hạn thì mới phải đổi giấy phép mới. Còn với các trường hợp mới thi giấy phép lái xe, trường hợp xin cấp lại vì mất, hỏng thì tất nhiên được cấp theo mẫu mới.

Trung Đức

Yahoo News

No comments:

Post a Comment