Mẫu xe thể thao "ngoại cỡ" 1.300 phân khối nổi bật trên đường trường nhưng vẫn uyển chuyển ở những con phố đông đúc Sài Gòn. Tư thế ngồi thoải mái và tay lái dễ điều khiển.
Suzuki B-King với hình dáng của chiếc xe trong những bộ phim "bom tấn". |
Ngay khi bắt đầu lăn bánh, người cầm lái có cảm giác bị cuốn theo chiếc xe bởi hình dáng và kích thước khá đồ sộ của chiến binh đường phố B-King. Với mẫu xe chồm, một phần trọng lực cơ thể được dồn lên hai cánh tay, truyền xuống cặp tay lái rộng, khá cao tạo nên tư thế ngồi vững chắc.
Cùng với vị trí để chân hơi lùi về phía sau, người lái hoàn toàn cảm giác yên tâm và chắc chắn khi dễ dàng phối hợp nhuần nhuyễn giữa chân thắng (phanh), số và tay ga. Khi dừng đèn đỏ tại ngã ba, tư trong phố, tư thế ngồi thẳng người với hai chân được thả xuống giữ thăng bằng. Tay lái với cụm trợ lực Ohlin's gắn sẵn an toàn và dễ dàng điều khiển.
Không "mượt" như người anh Hayabusa, B-King mang lại cho người chơi một phong cách hoàn toàn khác, khi "phô" phần cơ bắp nhiều hơn, mặc dù cũng được hãng xe sử dụng chung loại động cơ 1.300 phân khối cùng loại với Hayabusa, mẫu xe được đánh giá là "chim ưng" trong phân khúc xe thể thao.
Động cơ mạnh, cùng tay ga khá nhạy, B-King "bứt" rất dễ dù khoảng trống chỉ là một quãng đường ngắn vắng xe qua lại. Với khả năng kiểm soát tay ga tốt, cùng với việc phối hợp chân số nhịp nhàng, nó "cán đích" trên 200 km/h ở ngay số 3, trên những đại lộ lớn. Tuy nhiên, điều này chỉ đạt được khi người chơi xe phải có kinh nghiệm và trọng lượng cơ thể từ 80 kg trở lên, đủ sức kìm cương "chiến mã". Với mẫu Suzuki B-King ABS chiếc xe an toàn hơn cho người lái.
Suzuki vẫn giữ nguyên vóc dáng so với bản B-King concept ra đời trước đó. |
Sở hữu một hình dáng "khổng lồ" với cụm đèn xi nhan nằm trên tấm ốp hai bên bình xăng, ấn tượng với cặp ống xả lớn được đặt cao phía sau xe, và động cơ có công suất cực đại 181 mã lực, nhưng ở phiên bản B-King nguyên thủy, tiếng động cơ và âm thanh phát ra từ ống xả dường như trái ngược với những mong đợi của người mê xe.
Tiếng máy và âm thanh phát ra từ ống xả quá êm. Và để thỏa mãn niềm đam mê, một ống xả "đồ chơi" Arrow được gắn thêm với âm thanh cùng bộ điều khiển Dino Jet đã biến B-King tăng tốc bốc hơn cùng những âm thanh khá ấn tượng. Cụm đèn xi nhan và bảng số được tháo rời, thay vào đó là bộ đèn L.E.D. được gắn ngay trên giàn lưới của ống xả sau mang lại một hình ảnh hoàn toàn khác nhìn từ phía của Suzuki B-King, thanh thoát và ấn tượng hơn.
Là cỗ máy có tính năng vận hành cao, Suzuki đã "chia" công suất động cơ và điều khiển bởi hai nút A-B được đặt trên bình xăng. Với nút A, chiếc xe được vận hành với công suất tối đa, còn với nút B, công suất động cơ được điều chỉnh ở mức thấp hơn, phù hợp cho xe vận hành trên những con đường nội đô.
B-King 2009 dễ dàng vẫn hành khi di chuyển trên đường. |
Theo đại diện Saigonmoto, một đơn vị nhập khẩu Suzuki B-King về Việt Nam, mẫu xe này hiện nay khá "hút" khách bởi với vóc dáng khá đặc biệt, cùng công suất động cơ lớn, B-King hiện vẫn là mục tiêu hướng tới của nhiều người mê xe môtô.
VnExpress
No comments:
Post a Comment