domain, domain name, premium domain name for sales

Friday, March 4, 2011

Xe bình dân nổi bật ở Geneva Motor Show 2011

Không tạo nên những cơn sốt giống dàn siêu xe hay xe concept, nhưng đây mới là các sản phẩm thực tế nhất của các triển lãm xe hơi.

Kia Rio

Kia Rio đến Geneva là thế hệ thứ 3.

Hãng xe Hàn Quốc ra mắt thế hệ thứ 3 của mẫu subcompact với chiều dài và rộng nhỉnh hơn, nhưng thấp hơn thế hệ hiện hành.

Rio 2012 có cả hai phiên bản 5 cửa và 3 cửa. Hai tùy chọn động cơ là loại 1,25 lít 4 xi-lanh thẳng hàng công suất 83 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm, hoặc loại 1,4 lít 4 xi-lanh công suất 108 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm.

Phiên bản 5 cửa hatchback sẽ được bán tại Anh từ tháng 9 và bản 3 cửa hoàn toàn mới chỉ xuất hiện vào đầu năm 2012. Cả hai đều được sản xauats tại nhà máy Sohari của Kia tại Hàn Quốc.

Ngoài ra có thêm động cơ dầu tăng áp turbin dung tích 1,1 lít (công suất 81 mã lực, mô-men xoắn 94 Nm) hoặc dung tích 1,4 lít (công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 216 Nm). Cả hai loại động cơ dầu cùng động cơ xăng 1,4 lít đều đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Trong khi động cơ xăng còn lại kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp. Đặc biệt, bản 1,4 lít chạy xăng còn thêm tùy chọn hộp số 4 cấp tự động.

Chevrolet Cruze hatchback

Chevrolet Cruze

General Motors trình làng phiên bản hatchback của Cruze concept tại Geneva. Mẫu xe 5 cửa sẽ được bán tại thị trường châu Âu từ giữa năm nay với giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Về ngoại hình, phiên bản sản xuất khá trung thành với mẫu concept từng xuất hiện tại triển lãm Paris 2010. Mẫu xe này sẽ gia nhập phân khúc compact thành công của Chevrolet tại châu Âu, trong đó dòng hatchback chiếm 2/3 doanh số. Tính từ mùa xuân năm 2009, đã có 500.000 xe bán ra trên toàn cầu.

Chevrolet Cruze

GM cho biết, Cruze hatchback sẽ sử dụng dòng động cơ mới, nhưng chỉ đề cập tới một phiên bản chạy dầu dung tích 2 lít 4 xi-lanh công suất 161 mã lực đã được trang bị cho Chevrolet Orlando. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp.

Hyundai i40

Hyundai i40
i40 thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe Hàn.

Phiên bản wagon của Sonata đã chính thức trình làng tại Geneva. i40 tích hợp nhiều đặc điểm mà khách hàng thường trông đợi ở những sản phẩm cao cấp hơn, như chính Genesis và Equus của Hyundai. Trong số đó có tính năng sưởi và ngả ra sau của cả hàng ghế trước và sau, cũng như hệ thống thông minh tự động giữ cho kính chắn gió không bị mờ vì sương mù.

Hyundai i40
i40 sẽ không có phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Là mẫu xe mới thuộc phân khúc D tại thị trường châu Âu, i40 sẽ cạnh tranh với Ford Mondeo và Wolkswagen Passat. Động cơ dự kiến gồm loại 2 lít 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 170 mã lực và loại 1,7 lít turbodiesel có công suất từ 115 đến 136 mã lực. Các phiên bản công suất cao hơn sẽ xuất hiện sau đó.

Toyota Prius+

Toyota Prius+

Hãng xe Nhật Bản tiếp tục mở rộng gia đình Prius với mẫu xe mới với không gian rộng rãi cho 7 người. Prius+ có 3 chế độ lái: EV không khí thải chỉ sử dụng sức mạnh từ động cơ điện, ECO đạt tối đa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, cuối cùng là POWER giúp tăng thêm công suất.

Toyota cho biết, Prius+ sẽ có mặt tại châu Âu vào khoảng đầu năm 2012.

Minh Thủy - VnExpress

No comments:

Post a Comment