domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, March 24, 2011

Toyota có thể tạm ngừng sản xuất tại Bắc Mỹ


(Dân trí) - Theo thông báo mới nhất, Toyota đang chuẩn bị cho việc tạm đóng cửa một số hoặc toàn bộ nhà máy tại Bắc Mỹ do thiếu linh kiện, phụ tùng phục vụ sản xuất.
Hiện tại, Toyota đã phải tạm ngừng sản xuất xe tại Nhật Bản, đồng thời cắt ca làm ngoài giờ của các nhà máy ở Mỹ, Mexico và Canada do thiếu nguồn cung linh kiện, phụ tùng, hậu quả của các trận động đất ở Nhật Bản cách đây gần hai tuần. Theo thông tin mới nhất, Toyota Bắc Mỹ đã thông báo với tất cả 13 nhà máy của tập đoàn tại Bắc Mỹ rằng việc thiếu phụ tùng có thể khiến các nhà máy phải tạm ngừng hoạt động, hoặc cắt giảm công suất.

Ông Mike Goss, một người phát ngôn của Toyota, nói: “Chúng tôi dự kiến sẽ có một số gián đoạn trong sản xuất.” Ông cho biết, mặc dù Toyota đã khôi phục một phần sản xuất phụ tùng tại Nhật từ ngày 17/3, nhưng chỉ là phụ tùng thay thế và ở những nhà máy đã có thể hoạt động trở lại.

Ông Goss thừa nhận rằng sản xuất tại Mỹ có thể phải tạm ngừng, một phần hoặc toàn bộ, do thiếu phụ tùng. Tuy nhiên, “hiện vẫn còn quá sớm để dự đoán nơi nào và trong bao lâu việc ngừng sản xuất ở Bắc Mỹ sẽ diễn ra,” Toyota cho biết.

Toàn bộ các nhà máy lắp ráp xe của Toyota tại Nhật vẫn ngừng hoạt động từ ngày 11/3 và kéo dài ít nhất cho tới 26/3.

Nhật Minh

Theo Bloomberg, Leftlane

No comments:

Post a Comment