domain, domain name, premium domain name for sales

Wednesday, April 17, 2013

9 cách chống trộm phụ tùng ô tô hữu hiệu ở Việt Nam

TOYOTA INNOVA  | INNOVA

Hiện nay, tình trạng mất cắp phụ tùng xe ô tô toyota innova đang có chiều hướng gia tăng vì xe ô tô là tài sản có giá trị lớn nên phụ tùng kèm theo của xe cũng rất có giá, từ tiền trăm tới tiền triệu…

Trước nạn “vặt” đồ ô tô ngày càng tràn lan và không thể kiểm soát, các chủ xe có thể tham khảo một số cách dưới đây để có thể “bảo toàn” phụ tùng cho xế yêu, khả năng tránh lọt vào tầm ngắm của kẻ gian là cao nhất.

1. Cài bộ báo động có âm thanh
Thiết bị này được lắp vào trong củ gương, sợi dây xích được luồn cùng với dây điện điều khiển mô tơ gương rồi buộc lại với phần vỏ xe. Khi gương bị bẻ sợi dây này sẽ giữ lại chốt công tắc để kích hoạt thiết bị báo động. 

Điều này sẽ gây sự chú ý của người khác và rất có thể tên trộm sẽ bị bắt quả tang.


2. Bắn đinh bảo vệ logo

Hiểm hoạ bị vặt logo ngày càng nhiều. Tuy rằng logo không đáng nhiều tiền nhưng cũng là mối lo ngại cho người có ô tô innova 2013 vì mất logo đồng nghĩa với việc làm mất thẩm mỹ, "xe sẽ trở nên quái dị". Điều quan trọng nữa là logo của xe nhập thì phải đặt hàng mua về (thời gian chờ mất khoảng 2 tuần). Vì vậy, để tránh bị mất logo, chủ xe nên dán keo AB hoặc bắn đinh quanh logo.

innova 2013
3. Gắn cáp vào gương

Kính chiếu hậu ô tô là một phần không thể thiếu cho bất kì "xế yêu" nào. Nó không những giúp cho người lái xe quan sát tốt phía sau mà còn giúp "xế" thêm hoàn hảo, cân đối. Đối với các loại xe ô tô đắt tiền, cặp gương chiếu hậu có giá trị hàng chục triệu đồng, vì vậy nó chẳng khác gì “miếng mồi” béo bở đối với đám chuyên "vặt" phụ tùng xe ô tô.

Do đó, để hạn chế việc bị đánh cắp đôi gương, chủ xe có thể đến các cửa hàng bán phụ tùng ô tô yêu cầu tháo cả hai củ gương, luồn cáp vào trong củ gương và bắt chặt lại rồi tiến hành lắp mặt gương, đai inox bảo vệ mặt gương. Sợi cáp này sau khi đã được bắt chặt phải luồn theo đường dây điện vào xe và sau đó khoan lỗ hay bằng cách nào đó bắt chặt vào trong cửa xe.

Sau đó thì thử kiểm tra xe gương đã hoạt động trơn tru chưa, có vướng dây cáp không, nếu chưa được thì yêu cầu thợ chỉnh sửa lại cho chuẩn. Cách này có cái hay là khi thấy gương đã có bảo hiểm, bọn trộm sẽ ngại “vặt” hơn.

4. Khắc mã số lên gương chiếu hậu


Một dãy số nhận dạng là chính biển số của chiếc xe sẽ được khắc bằng axit chuyên dụng lên bề mặt gương và không thể tẩy xoá. Nếu nhìn thấy dãy số này bọn trộm sẽ chùn tay vì khi các cửa hàng bán phụ tùng thu mua vào những chiếc gương này đồng nghĩa với việc mang cho mình tội danh tiêu thụ đồ gian.

Hơn nữa, chẳng ai muốn ra chợ Trời mua lại một cái gương chiếu hậu lại có khắc số xe của người khác về gắn cho xe mình. Khắc mã số nhận dạng riêng lên gương chiếu hậu và tẩy chay phụ tùng ôtô ăn cắp sẽ là biện pháp hiệu quả để chống lại nạn trộm cắp phụ tùng, gương chiếu hậu ôtô.

5. Gắn thêm thiết bị chỉnh điện giúp gương cụp vào trong

Hầu hết các xe đời mới hiện nay đều sử dụng thiết bị chỉnh điện giúp gương cụp vào trong hoặc khi tắt máy xe toyota innova 2013 sẽ tự động cụp gương. Cách này cũng kéo dài thời gian khiến cho "trộm" lúng túng, chúng có thể sẽ bỏ cuộc.

6. Tự chế bộ bảo vệ cần gạt nước

Trong trường hợp này, chủ xe nên chuẩn bị hai vỏ lon bia. Sau đó, lấy phần đáy lon, cắt tròn, chu vi vừa bằng cái nút cao su ở cần gạt nước. Tiếp theo, cậy nắp cao su cái ốc rồi bơm đầy silicon lên cái lỗ có con ốc. Cuối cùng, đậy cái nắp bằng lon bia vào, ấn mạnh cho nó xuống sâu và đợi khô hẳn.
Như vậy bạn đã tự bảo vệ bộ cần gạt nước khỏi những tên vặt đồ gian xảo.

7. Sử dụng công nghệ chợ Trời

Tại chợ Trời, các thiết bị chống trộm gương ô tô rất ấn tượng. Ở đây có súng bắn đinh rút, ốp inox, dây xích giữ củ gương, dao lam và đinh ghim nhọn hoắt có thể gắn vào gương... Với những thiết bị này, khi kẻ trộm luồn tay bóc mặt gương sẽ bị đinh đâm, dao lam cứa… và chúng sẽ từ bỏ ý định ăn trộm.

8. Chọn điểm đỗ xe thích hợp
Chủ xe đừng cho kẻ gian cơ hội ra tay bằng cách đỗ xe innova lẩn khuất trong một góc tối thui không ai để ý vì phần lớn các vụ trộm xe đều diễn ra nơi vắng vẻ, không có bảo vệ hoặc camera quan sát. Tốt nhất nên tìm bãi đỗ xe ở các khu vực có người trông giữ. Chú ý đỗ ở nơi có đèn chiếu sáng và đông người qua lại, dễ nhìn , không nên chọn khóc khuất.

No comments:

Post a Comment