domain, domain name, premium domain name for sales

Thursday, March 7, 2013

Bi mat xe cho nguyen thu quoc gia cua Lien Xo

Bí mật xe chở nguyên thủ quốc gia của Liên Xô
Là nước sản xuất xe hơi lớn, nhưng từ xưa, các nguyên thủ Nga, Liên Xô vẫn chuộng dùng limousine ngoại.
Vladimir I. Lenin
Trong garage của Lenin có khá nhiều xe ngoại, từ chiếc Renault động cơ 40 mã lực, đến các chiếc Delanay Billville 45 và Turket Mery 28.
Tuy thế, chỉ có hai chiếc Rolls-Royce mà Lenin sử dụng vào những năm 1922 – 1924 là còn đến ngày nay.
Chiếc Rolls-Royce thứ nhất thuộc dòng Silver Ghost, được Liên Xô mua cho Lenin vào năm 1922 với giá 1.850 bảng và vị lãnh tụ cách mạng sử dụng nó cho đến năm 1924.
Chiếc Rolls Royce thứ hai có kết cấu độc nhất vô nhị: Phần bánh sau được thay thế bằng các xích xe tăng, còn bánh trước gắn thêm các thanh trượt tuyết do nhà máy Putilovsky sản xuất.
Chiếc xe này Lenin sử dụng để lên đồi mang tên Gorki vào mùa đông. Dù xe chỉ chạy với vận tốc cao nhất là 20km/giờ, nhưng Lenin khá hài lòng.
Hai chiếc Rolls Royce của Vladimir Lenin Đại nguyên soái Stalin
Người đầu tiên muốn sử dụng limousine nội địa là Đại nguyên soái Stalin.
Stalin chỉ thị cho nhà máy sản xuất ôtô mang tên ông – ZIS, vào năm 1933 bắt đầu sản xuất siêu xe được thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc Packard của Mỹ.
Vào năm 1948, hãng Alfa Romeo tặng Stalin chiếc siêu xe 6С2500 nhân ngày sinh nhật của ông.
Nhưng 'báu vật' của thành phố Milan không thể thay thế cho chiếc ZIS vốn dĩ chắc chắn, bền vững thuộc loại 'nồi đồng cối đá'.
Chiếc xe ZIS 110 bọc thép đầu tiên dành cho vị lãnh tụ của Liên Xô này ra đời vào năm 1947. Nó nặng 4.150kg và tốc độ cao nhất chỉ là 100km/giờ.
Chiếc ZIS Stalin bên chiếc ZIS 110 của mình Nikita Khrushchev
Sau khi Stalin qua đời vào năm 1953, Nikita Khrushchev lên nắm quyền.
Các xe limousine bọc thép 'biến mất', bởi nhà lãnh đạo này có quan điểm là phải 'gần quần chúng, cởi mở với quần chúng' nên ông thích xe mui trần.
Khi Khrushchev tiếp đón các khách, ông đi trên chiếc ZIL-111V mui trần. Chính chiếc xe này vào năm 1961 chở anh hùng, nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin vào điện Kremlin.
Chiếc Zil-111V mui trần Trong thời kỳ 'chiến tranh lạnh', Mỹ rất muốn tìm hiểu thiết kế của chiếc ZIL bọc thép, nhưng không thể. Sau khi Liên Xô tan rã, Mỹ mua một chiếc ZIL cũ về nghiên cứu.
Bí mật thật ra quá đơn giản: Các nhà thiết kế xe Liên Xô bỏ qua các công nghệ truyền thống là bọc lớp thép chống đạn bên ngoài sau khi xe đã ra lò.
Ngược lại, tại nhà máy sản xuất ôtô Ural, họ cho đúc nguyên một khung thép chiếc xe, sau đó mới lắp ráp xe theo phương pháp truyền thống.
Kết quả là chiếc ZIL-41052 không chỉ có khả năng chống đạn súng AK, súng bắn tỉa, mà cả mìn nữa. Mỗi cánh cửa của chiếc xe này nặng tới 200kg.
Chiếc ZIL-41052 Khám phá được bí mật chiếc ZIL, người Mỹ áp dụng ngay vào việc chế tạo xe bọc thép cho tổng thống.
Tổng thống G. Bush 'con' đi trên chiếc Lincoln bọc thép được sản xuất theo 'phương pháp thủ công' của Liên Xô.
Tuy giá thành khá đắt so với sản xuất truyền thống, nhưng độ an toàn của chiếc xe thì… miễn bàn.

Theo Đất việt
Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Bí mật xe chở nguyên thủ quốc gia của Liên Xô
http://www.chieucuoituan.com


http://chieucuoituan.com/threads/165951-Bi-mat-xe-cho-nguyen-thu-quoc-gia-cua-Lien-Xo?goto=newpost

No comments:

Post a Comment