domain, domain name, premium domain name for sales

Monday, June 4, 2012

Những điều cần biết về Bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm ôtô bồi thường cho thiệt hại tài chính của bạn phát sinh từ tai nạn liên quan đến xe ôtô của bạn. Đó là 1 hợp đồng giao kết giữa bạn và công ty bảo hiểm (CTBH), theo đó khi bạn đóng phí bảo hiểm (mua bảo hiểm) và CTBH cam kết sẽ bồi thường cho những thiệt hại theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm.





 
 

Bảo hiểm ôtô bồi thường cho những gì?
 
Bảo hiểm ôtô bồi thường cho Thiệt hại vật chất xe, trách nhiệm bên thứ ba và tai nạn người ngồi trong xe:
- Thiệt hại vật chất xe: bồi thường trong trương hợp tai nạn dẫn đến xe bị hỏng hóc, biến dạng hay bị mất cắp.
- Trách nhiệm bên thứ ba: bối thường trách nhiệm pháp lý của bạn đối với bên thứ ba do sơ xuất gây ra thương tích về người hoặc thiệt hại về tài sản cho bên thứ ba.- Tai nạn người ngồi trên xe: toàn bộ số tiền bảo hiểm trong trường hợp người ngồi trên xe bị chết và trả theo tỷ lệ thương tật của Bộ Tài chính với số tiền bảo hiểm<50 triệu
 
   
 
 
   
Có hợp pháp không nếu lái xe mà không có bảo hiểm?
 
Không.
Theo luật pháp Việt Nam, bảo hiểm trách nhiệm bên thứ ba là bắt buộc với chủ xe ôtô. Nếu bạn không có bảo hiểm này, bạn sẽ bị phạt tiền, giữ xe hay bị bấm lỗ bằng lái bởi cảnh sát giao thông. Bạn phải mua bảo hiểm này, ít nhất ở mức tối thiểu, 50 triệu VND cho thương tích về người và 50 triệu VND cho thiệt hại về tài sản.
 
   
Đơn bảo hiểm của tôi có thời hạn bao lâu? Tôi phải làm gì khi đơn bảo hiểm của tôi hết hạn.  
Đa phần, các đơn/hợp đồng bảo hiểm ôtô có thời hạn 1 năm. Trong trường hợp bạn mua xe trả góp, ngân hàng có thể yêu cầu bạn phải mua bảo hiểm tại 1 công ty bảo hiểm chỉ định với thời hạn dài hơn, thường là 3 năm.
Khi hết hạn bảo hiểm, thường thì đại lý bảo hiểm của bạn sẽ nhắc bạn để tái tục hợp đồng và đóng phí bảo hiểm cho thời hạn mới.
 
   
Đại lý bảo hiểm tại Toyota Giải Phóng cung cấp cho Quí khách hàng các loại bảo hiểm theo nhu cầu của Quí khách.
- Bảo hiểm vật chất xe
- Bảo hiểm mất cắp bộ phận
- Bảo hiểm thuỷ kích
 
   
Các loại bảo hiểm thủy kích, mất cắp được hiểu như thế nào.  
1. Hiện tượng thuỷ kích
 
Là hiện tượng nước lọt vào động cơ đang hoạt động gây nên hư hỏng cho động cơ. Đối với xe không nổ máy và bị ngập nước sẽ tràn vào nằm trong hộc lấy gió, trong hộp số...Khi chủ xe cố gắng khởi động động cơ trong trường hợp này nước sẽ ngay lập tức đi vào xi lanh và làm máy hỏng, nhẹ thì cong biên, nạng thì hỏng trục cơ, vỡ block máy... Như vậy, trong trường hợp xe đi vào vùng ngập nước, khi có dấu hiệu giật máy hoặc tắt máy đột ngột, Quí khách hàng nên ngừng vận hành xe và gọi ngay cho cứu hộ để kéo xe về hãng.  
   
 
 
Đối với những hợp đồng có bảo hiểm thuỷ kích, Công ty Bảo hiểm sẽ sửa chữa, bảo trì những chi tiết động cơ hư hỏng do nước vào... Trong trường hợp khách hàng cố tình khởi động lại động cơ đã bị nước vào dẫn đến thiệt hại, hư hỏng nặng thì khách hàng sẽ phải chịu chi phí sửa chữa những bộ phận này.  
   
Do đó lời khuyên đúng đắn nhất là đừng nên tìm cách tự sửa nếu các bạn không có chuyên môn kỹ thuật. Hãy đưa xe của bạn ra khỏi nơi bị ngập nước và gọi ngay cho cứu hộ hoặc gọi cho kỹ thuật viên tại Ford Thanh Xuân để được trợ giúp.   
   
2. Mất cắp bộ phận  
Khi Quí khách tham gia bảo hiểm mất cắp bộ phận, Công ty Bảo biểm sẽ bồi thường người được bảo hiểm trong những trường hợp có mất mát hay thiệt hại cho xe của Quí khách hàng. Công ty Bảo hiểm chịu chi phí để sửa chữa thay mới cho những bộ phận, chi tiết đã mất của khách hàng với vật tư chính hiệu, mới hoàn toàn. Điều lưu ý là số lần bồi thường tối đa cho tổn thất gây ra bởi mất cắp bộ phận trong suốt thời hạn bảo hiểm là 01 lần. Và Quí khách nhớ hãy gọi ngay cho Công ty Bảo hiểm để thông báo rủi ro của mình cũng như được sự hướng dẫn kịp thời của bên Bảo hiểm.

 
 
 
   
Với phương châm Bảo hiểm “lấy số nhiều bù số ít”, bạn hãy yên tâm khi chọn Ford Thanh Xuân  là nơi bạn sử dụng dịch vụ Bảo hiểm cũng như sửa chữa tại đây.

Ford Thanh Xuân luôn đồng hành cùng bạn.

No comments:

Post a Comment