Tuy nhiên, trái với diễn biến của vài tháng trước, khi lượng xe nhập khẩu giảm nhưng giá trị vẫn tăng, thì bước sang tháng 8, kim ngạch giảm 4,1% xuống còn 91,6 triệu USD. Điều này cho thấy giá trung bình của ô tô nhập khẩu trong tháng 8 thấp hơn những tháng trước.
Luỹ kế 8 tháng đầu năm nay, nhập khẩu ô tô đạt 32.128 chiếc, tương đương kim ngạch gần 578,9 triệu USD - giảm 19,8% về số lượng và 8,4% về giá trị.
Trong khi tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước giảm thì nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 lại tăng 3,1% lên 161,57 triệu USD. Điều này không quá khó hiểu vì theo thông lệ, thị trường ô tô luôn sôi động vào cuối năm, nên các đơn vị lắp ráp trong nước phải tích cực chuẩn bị nguồn linh kiện, phụ tùng từ bây giờ.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2010, kim ngạch nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô vào Việt Nam đã đạt 1,24 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp tục diễn biến ngược chiều với thị trường ô tô, tháng 8 vừa qua, nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vào Việt
Tuy nhiên, cộng dồn 8 tháng đầu năm nay, nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vào Việt Nam giảm 16% xuống còn 63.624 chiếc, tương đương giá trị giảm 8,2% xuống còn 83 triệu USD.
No comments:
Post a Comment