Doanh số tháng 8 tại Mỹ của mẫu sedan hạng trung Hyundai Sonata đã vượt qua đối thủ Nissan Altima và gần bằng Accord.
Mẫu xe Huyndai Sonata GLS 2011 là con bài chiến lược giúp Huyndai vượt qua đối thủ trong dòng xe ôtô sedan hạng trung. |
Tháng 8, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc bán gần 21.400 chiếc Sonata, chỉ đứng sau hai "ông lớn" trong cùng phân khúc là Toyota Camry (hơn 30.000 xe) và Honda Accord (22.500). Đây là con số thống kê lượng xe bán lẻ trực tiếp đến người sử dụng, không kể xe bán lô cho các cơ sở cho thuê.
Lần đầu tiên Sonata phá vỡ sự thống trị của "tam hùng" Nhật Bản gồm Camry, Accord và Altima. Sản phẩm của Hyundai cũng cho các đối thủ Mỹ và Chevrolet Malibu và Ford Fusion "ngửi khói".
Giám đốc điều hành Hyundai Mỹ, John Krafcik nhận định với tờ Detroit News "Chúng tôi không thể đuổi kịp Camry hay Accord. Nhưng kết quả này cũng đã quá tuyệt vời".
Lợi thế của Sonata 2011 là mức giá cạnh tranh hơn so với Toyota Camry và Honda Accord. Theo điều tra của Edmunds.com, số lượng người đặt Sonata 2011 trong tầm ngắm đã tăng từ 6.5% hồi tháng 1/2007 lên 19,5%. Tất cả là nhờ cuộc cách mạng trong thiết kế mà Hyundai đang theo đuổi.
Một lợi thế quan trọng nữa là thời gian bảo hành 10 năm hoặc 160.000 km mà Hyundai áp dụng cho Sonata.
VnExpress
No comments:
Post a Comment