Các chủ xe cho biết hiện tượng này xảy ra sau khi xe mới chạy được chưa đến 1.000km.
Sau một thời gian điều tra, NHTSA cho biết Hyundai dự kiến triệu hồi các xe Sonata được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở tiểu bang Alabama trong thời gian từ ngày 11/12/2009 đến 10/9/2010 (tại Mỹ là phiên bản 2011 còn tại Hàn Quốc là phiên bản 2010).
Hyundai cho biết hãng hiện mới ghi nhận chưa đến 10 xe bị lỗi này, nhưng chưa có trường hợp tai nạn hay chấn thương nào có liên quan. Nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc dự kiến bắt đầu triệu hồi sản phẩm trong tháng 10.
Đây không phải là sự cố đầu tiên với xe Sonata 2011. Hồi cuối tháng 2, Hyundai thông báo sẽ triệu hồi 47.000 chiếc Sonata phiên bản mới tại Hàn Quốc và khoảng 1.300 chiếc tại Mỹ để sửa lỗi mô-đun khoá cửa trước có thể bị dính trong một số trường hợp.
Sự cố này là do các cửa trước của xe Sonata 2011 có một tiện ích cho phép người ngồi bên trong mở cửa đang khoá bằng cách kéo tay nắm cửa mà không cần ấn nhả nút khoá trước. Vì hai cánh cửa sau không có tiện ích này nên cũng không có nguy cơ bị dính tay nắm như ở cửa trước.
Mẫu Hyundai Sonata phiên bản 2011 mới được bán tại Mỹ từ đầu tháng 2 năm nay, trong khi đã được bán tại Hàn Quốc từ tháng 9 năm ngoái như phiên bản 2010.
Liên quan đến thông tin Hyundai Mỹ triệu hồi gần 140 ngàn xe Sonata 2011, phía Hyundai Thành Công, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe Hyundai tại Việt Nam, đã liên lạc với Hyundai Motor Company (HMC) tại Hàn Quốc để làm rõ.
Theo đó, số xe bị triệu hồi này được sản xuất tại nhà máy của Hyundai đặt tại tiểu bang Alabama, Mỹ, phục vụ riêng cho thị trường Bắc Mỹ.
Xe Sonata mà Hyundai Thành Công nhập khẩp vào Việt Nam được lắp ráp tại Hàn Quốc, không nằm trong diện bị triệu hồi hay bị lỗi như xe sản xuất tại Mỹ.
Nhật Minh
No comments:
Post a Comment