Liên doanh Mỹ sẽ đưa Fiesta vào lắp ráp trong 2011 với kỳ vọng trở thành sản phẩm đủ sức cạnh tranh với Toyota Yaris.
Fiesta được Ford định vị là sản phẩm mang tính toàn cầu giống như Focus nhưng khu biệt hóa theo từng khu vực. Thiết kế Fiesta ở châu Âu sẽ khác bản ở Đông Nam Á, do điều kiện sử dụng, vận hành khác nhau. Như vậy, Ford sẽ đảm bảo tính thích nghi của sản phẩm và hợp lý trong thiết kế để hòa hợp với quan niệm của từng thị trường.
Trong buổi lễ giới thiệu Fiesta cho khu vực Đông Nam Á, kéo dài từ 19/8 đến 28/8, Ford thể hiện một chiến dịch marketing bài bản, nhằm chiếm lĩnh tốt hơn khu vực giàu tiềm năng cho xe hạng B.
Fiesta với vóc dáng khỏe và năng động. |
Thiết kế Fiesta dựa trên chiếc concept Verve từng xuất hiện ở Vietnam Motorshow 2008. Các đường nét mang tính động học với dàn đèn pha kéo dài theo thân xuống phía sau. Lưới tản nhiệt thu hẹp gần như chỉ để gắn logo Ford. Trong khi hốc gió mở rộng, ám chỉ về sức mạnh động cơ phía trong.
Bản hatchback gọn gàng. Phần đuôi cứng cáp và cao ráo, vừa tầm mắt với khách hàng châu Á. Cấu trúc thân cao dần khiến Fiesta giàu năng lượng, trẻ trung và không quá lành như Yaris. Phần đuôi Fiesta bản sedan lại chưa thoát khỏi ảnh hưởng của Mondeo khi có cảm giác hơi nặng nề và tù túng.
Chiều dài tổng thể 3.950 mm, rộng 1.722 mm và cao 1.481 mm, Fiesta có kích cỡ tương đương với Hyundai i20, dòng xe thay thế chiếc Hyundai Getz và Toyota Yaris. So với các đối thủ, Fiesta có thông điệp rõ ràng là hướng tới khách hàng trẻ.
Nội thất Fiesta là sự kết hợp giữa các thiết bị cá nhân quen thuộc. Bảng điều khiển trung tâm bố trí các nút giống như điện thoại. Kim chỉ vòng tua và tốc độ như đồng hồ thời gian. Vô-lăng cũng nhiều góc cạnh và điểm nhấn. Triết lý của Ford là "thiết kế khách hàng trước khi thiết kế xe". Vì thế, nội thất mang lại sự quen thuộc, dễ điều khiển.
Bản sedan có phần đuôi giống Mondeo. |
Ford Việt Nam cho biết Fiesta sẽ có 3 phiên bản. Cao cấp nhất là bản Fiesta Sport hatchback (5 cửa) trang bị động cơ 1,6 lít I4, công suất 121 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm ở 4.050 vòng/phút. Động cơ này sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và xả Ti-VCT. Hộp số 6 cấp ly hợp kép Powershift.
Hai bản 4 cửa (sedan) trang bị động cơ 1,6 (giống Fiesta hatchback) và 1,4 lít. Động cơ 1,4 có công suất 95 mã lực ở 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 126 Nm ở 4.200 vòng/phút.
Bản 1,6 đi cùng hộp số 6 cấp ly hợp kép Powershift trong khi bản 1,4 lắp số sàn 5 cấp.
Ở bản cao cấp nhất, Fiesta trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Phanh trước là đĩa còn phía sau là tang trống.
Fiesta sẽ khởi động chiến dịch marketing tại triển lãm Vietnam Motorshow 2010, diễn ra vào cuối tháng 10. Lần đầu tiên Ford Việt Nam tập trung vào kênh quảng bá trên Internet nhằm tiếp cận với giới khách hàng trẻ, những người thường xuyên truy cập vào mạng xã hội, chat với bạn bè...Đến quý 2/2011, Fiesta sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường.
Tuy nhiên, một số nhà nhập khẩu đã đưa Fiesta bản châu Âu về thử nghiệm thị trường với giá trên 30.000 USD cho bản động cơ 1.4.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
No comments:
Post a Comment