Lexus GX460 đến Việt Nam
Thế hệ mới của Lexus GX có mặt tại một showroom ôtô Hà Nội sau 2 tháng trình làng ở Mỹ. Không mạnh về thiết kế nhưng tính năng của GX460 không thua bất cứ mẫu SUV hạng sang nào.
Thiết kế của GX460 có thể gói gọn trong câu "giống hệt Prado". Trên thực tế, nó chỉ là tên gọi khác của Prado ở thị trường Mỹ. Về ngoại thất, GX460 khác biệt so với Land Cruiser ở lưới tản nhiệt của Lexus, đèn pha và đèn hậu thiết kế lại, ba-đờ-sốc cải tiến, đường viền cửa sổ mạ crôm và có bậc lên xuống.
Nội thất Lexus GX460 ít cá tính. Các chi tiết không sắc nét, hơi gồ ghề và thiếu sang trọng. Tuy nhiên, trang thiết bị thì đầy đủ hết mức, không thiếu thứ gì. Màn hình cảm ứng, điều hòa tự động có chức năng tự động lấy gió ngoài hoặc gió trong tùy theo môi trường. Dầu DVD nối với hệ thống âm thanh 17 loa 7.1 của Mark Levinson. Chìa khóa thông minh, vô-lăng và ghế tự mở rộng khi tắt máy. Đèn pha thông minh tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua.
GX460, người anh em song sinh của Toyota Land Cruiser Prado. |
Phục vụ cho nhu cầu đi địa hình là hệ thống 4 camera. Gồm hai camera bên hông, một trước và một sau. Ghế điện điều chỉnh 10 hướng. Xe có 7 chỗ.
Động cơ GX460 nhỏ hơn so với GX470. Dù có dung tích 4,6 lít V8 nhưng công suất của GX460 lại cao hơn, lên tới 310 mã lực và mô-men xoắn 443 Nm, được thửa từ chiếc bán tải Tundra. Mẫu GX470 hiện hành trang bị động cơ V8 dung tích 4,7 lít với công suất 263 mã lực và mô-men xoắn 438 Nm.
Nội thất không sang trọng nhưng đầy đủ trang thiết bị. |
Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian có chức năng chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 40:60 cho hai trục trước và trục sau. Tỷ lệ này có thể thay đổi thành 30:70 khi vào cua hoặc 50:50 khi xe phát hiện bánh sau bị trượt. Hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao gầm.
Xe do Sơn Tùng Auto, Hà Nội, nhập khẩu và chưa có giá bán.
|
VnExpress
No comments:
Post a Comment