Màu sắc nội ngoại thất mới cùng với hệ thống iDrive phiên bản mới và thiết kế bộ la-zăng đúc trọng lượng nhẹ mới là những thay đổi hình thức khác của BMW X5 đời 2011.
Thay đổi quan trọng nhất của dòng SUV rất được ưa chuộng này của BMW nằm dưới nắp ca-pô. Đó là thế hệ động cơ xăng và diesel tăng áp hoàn toàn mới, cùng hộp số tự động 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn.
Với động cơ xăng, BMW đã bỏ bản xDrive30i cơ sở và thay thế bằng bản xDrive35i được trang bị động cơ I6 turbo đơn mới, cho công suất 300 mã lực ở phiên bản dành cho thị trường Mỹ và 306 mã lực ở phiên bản châu Âu.
Động cơ xăng I6 mới ở xe X5 xDrive30i, mã ‘N55’, có dung tích 3.0L và công suất 300 mã lực như bản ‘N54’, nhưng sử dụng bộ tăng áp đơn thay cho loại kép trước đây.
Ngoài ra, động cơ I6 mới ở xe X5 xDrive35i là động cơ I6 đầu tiên đi cùng công nghệ Valvetronic hiện đại của BMW. Valvetronic là hệ thống tự động điều chỉnh hoà khí của động cơ thông qua cơ cấu phun xăng đa điểm và độ mở xu-páp biến thiên thay cho bướm ga cơ khí để điều khiển lượng hoà khí cho động cơ. Công nghệ này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu 10% và giảm lượng khí thải độc hại do hòa khí được đốt cháy triệt để.
Với động cơ I6 mới ứng dụng công nghệ Valvetronic, đi cùng hộp số tự động 8 cấp, xe BMW X5 xDrive35i có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6,4 giây - tương đương bản X5 xDrive48i động cơ V8 trước đây.
Đầu bảng của dòng X5 máy xăng là xDrive50i với động cơ V8 tăng áp kép 4.4L, cho công suất 400 mã lực tại Bắc Mỹ và 407 mã lực tại châu Âu, thay thế cho động cơ V8 4.8L trước đây. Với động cơ mới, xe BMW X5 xDrive50i có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây (thông số nhà sản xuất).
Tại thị trường Mỹ, BMW báo giá xe X5 phiên bản 2011 ở mức 46.675 USD cho bản xDrive35i cơ sở, 59.275 USD cho bản xDrive50i và 52.175 USD cho bản xDrive35d công suất 245 mã lực.
Nhật Minh
Theo Carscoop-DanTri
No comments:
Post a Comment