Ảnh minh họa
Ngoài ra một nguyên nhân khác được kể đến là người sử dụng lắp đặt thêm các thiết bị không đồng bộ với xe, dẫn tới một số thiết bị, dây diện hoạt động quá tải, nóng lên và gây cháy. Một ví dụ tiêu biểu là hệ thống chống trộm và thiết bị tiết kiệm xăng trên xe. Trong điều kiện bình thường, các thiết bị này luôn trong tình trạng phóng điện chờ dẫn nên thường bị nóng và dễ phát cháy ngay cả trong lúc xe không chạy. Còn nếu hệ thống này được lắp không đúng tiêu chuẩn hoặc chất lượng của thiết bị không tốt thì khi xe đỗ, thiết bị chống trộm được kích hoạt sẽ gây ra hiện tượng chạm dây và tạo ra tia lửa điện.
Ảnh minh họa
No comments:
Post a Comment