Đúng như thông lệ, ở phiên bản sản xuất thực tế, Honda đã lược bỏ toàn bộ những chi tiết thiết kế mang đến cho những chiếc Civic concept tại Triển lãm ô tô Detroit diện mạo khiến hầu như ai cũng phải ngoái nhìn.
Xe Civic 2012 gồm một bản sedan, một bản coupe máy xăng 1.8L, một bản coupe “HF” tiết kiệm nhiên liệu 1.8L, hai bản “Si” tính năng vận hành cao, cùng một bản hybrid và một bản chạy bằng khí gas tự nhiên.
Ở phiên bản Civic HF hoàn toàn mới, động cơ xăng i-VTEC 1.8L cho công suất cực đại 140 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,7 lít/100km đường cao tốc.
Bản tiết kiệm nhiên liệu nhất tất nhiên là Hybrid, lần đầu tiên được trang bị pin lithium-ion để chạy mô-tơ điện, kết hợp với động cơ i-VTEC 1.5L, cho công suất kết hợp là 110 mã lực.
Honda cho biết xe Civic Hybrid có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,2 lít/100 km, giảm 0,5 lít so với xe Civic hybrid phiên bản 2011.
Cả xe Civic HF và Civic Hybrid đều được trang bị các bộ phận khí động học nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cho xe, cùng hệ thống ECO Assist (hỗ trợ lái tiết kiệm) của Honda.
Các bản Civic Sedan và Coupe thông thường được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1.8L công suất 140 mã lực (không có các bộ phận khí động học), dự kiến mức tiêu thụ nhiên liệu là 6 lít-100km đường cao tốc, giảm 0,5 lít so với xe đời 2011.
Bản Civic Natural Gas dự kiến có mức tiêu thụ nhiên liệu giảm gần 1 lít so với hiện tại.
Cuối cùng, thể thao và mạnh mẽ nhất là bản Si, với động cơ 2.4L kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Honda cho biết động cơ mới này cho công suất cực đại 200 mã lực và mô-men xoắn 170 ft-lb (tăng 22% so với xe đời cũ). Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc dự kiến đạt 7,6 lít/100km theo chuẩn EPA, giảm 0,5 lít so với hiện tại.
Theo Carscoop
No comments:
Post a Comment