domain, domain name, premium domain name for sales

Sunday, November 10, 2013

GIỚI THIỆU HONDA CRV

Honda CR-V mới có gì hấp dẫn người Việt?


(VTC News) – Thêm phiên bản, thêm trang bị và thay đổi thiết kế, Honda CR-V thế hệ mới liệu có hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng Việt? 

Về Việt Nam từ năm 2008 dưới dạng nhập khẩu và sau đó là lắp ráp trong nước, Honda CR-V bản 2.4 những tưởng sẽ trở thành số 1 trong phân khúc xe SUV 5 chỗ khi mà đối thủ nặng ký Toyota RAV-4 chỉ về nước thông qua các đơn vị nhập không chính hãng. 

Tuy nhiên, trên thực tế, doanh số cộng dồn sau gần 6 năm của dòng xe này chỉ khoảng 4.500 xe, một con số khá khiêm tốn trong phân khúc thực sự tiềm năng và sôi động này. Giá cao và một số nhược điểm về khả năng cách âm và góc chữ A được cho là nguyên nhân chính khiến dòng xe này chưa thực sự thành công tại Việt Nam.


Honda CR-V mới có gì hấp dẫn người Việt?
Honda CR-V thế hệ mới có thêm bản 2.0 lít. Ảnh Bobi 

Để tăng khả năng cạnh tranh ở một sân chơi đã có thêm nhiều đối thủ mới, Honda bổ sung cho CR-V phiên bản 2.0 với giá khá hợp lý đồng thời thay đổi khá nhiều về thiết kế cũng như tiện nghi. Tuy vậy, những thay đổi này liệu đã đủ để CR-V ghi điểm hơn các đối thủ như KIA Sportage, Hyundai Tucson, Renault Koleos, Suzuki Grand Vitara… trong mắt người tiêu dùng?


Chúng tôi đã có buổi trải nghiệm khả năng vận hành và tính năng để có những đánh giá ban đầu về mẫu xe này.


Về ngoại thất, sự thay đổi kiểu dáng và một số chi tiết khiến CR-V nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nếu

phần đầu của CR-V thế hệ mới có vẻ cá tính hơn phiên bản cũ nhờ các đường gân dập nổi trên mũi xe, cửa hậu và hai bên thân xe thì phần đuôi xe lại bị chê khi đột ngột bẻ cong tạo cảm giác hẫng hụt và thiếu cân đối.

Về phần mình, chúng tôi đánh giá phần đuôi xe lạ nhưng chưa quen mắt và chưa thấp ăn khớp với phần còn lại của xe.


Honda CR-V mới có gì hấp dẫn người Việt?
Nội thất xe có thêm trang bị và thiết kế hợp lý hơn. 

Nội thất xe thay đổi nhiều hơn và cũng hợp lý hơn. Bảng đồng hồ kiểu mới thiết kế khá hiện đại với bộ ba đồng hồ dạng kim truyền thống, hiển thị đầy đủ các thông số cơ bản như tốc độ, nhiệt độ động cơ, mức nhiên liệu…

Các phím bấm điều khiển thiết kế to bản và dễ dùng hơn phiên bản trước. Honda đã trang bị cho CR-V 2013 hệ thống đọc và phản hồi tin nhắn SMS qua màn hình thông minh i-MID. Xe có trang bị chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECO giống mẫu xe anh em Honda Civic. 


Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da với điểm nhấn là miếng nhôm sáng bóng bên dưới
Honda CR-V 2013 vẫn sử dụng khởi động bằng chìa khóa
Cần gạt xi-nhan và công tắc bật đèn
Cần gạt mưa và rửa kính
Nút nhận và ngắt cuộc gọi được tích hợp ngay trên vô-lăng bằng Bluetooth Handsfreelink
Cần gạt điều chỉnh vô-lăng 4 hướng
Phím điều khiển hệ thống I-MID dễ theo tác và tiện dụng
Phím điều khiển chức năng Cruise Control




Hệ thống điều hòa và hệ thống âm thanh của Honda CR-V 2013
Nút điều khiển chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ
Chất liệu nhựa trên CRV bám dính mồ hôi sẽ gây khó chịu với những người khó tính
Bệ hộp số được ốp nhôm sáng
































hiết kế linh hoạt của các hàng ghế và khoang hành lý rộng hơn trước 65 lít cũng là một điểm đáng chú ý trong cabin của CR-V.  

Hệ thống giải trí và thông tin trên xe khá đa dạng với hệ thống hiển thị đa phương tiện i-MID với màn hình 5” TFT, dàn âm thanh 6 loa kết nối USB, bluetooth... Bản 2.4 có thêm cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.



Bên cạnh việc tăng tiện nghi cho nội thất, Honda CR-V cũng bổ sung thêm một số tính năng quan trọng cho hệ thống an toàn như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc (HAS), hệ thống hỗ trợ cân bằng xe điện tử (VSA), hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống đèn pha dạng chiếu HID tự động điều chỉnh góc lái (lên/xuống), hệ thống trợ lực lái điện thích ứng tốc độ. 

So với các đối thủ, mẫu xe này ghi điểm về mức độ phong phú của hệ thống hỗ trợ an toàn. Tuy nhiên, vẫn có một điểm trừ nhỏ khi hệ thống điều khiển hành trình cruise control không có hiển thị tốc độ cài đặt trên bảng điều khiển trung tâm. Điều này sẽ khiến người sử dụng phải đặt tốc độ hạn chế theo kiểu ăn may nên không thật dễ dùng.


Honda CR-V thế hệ mới có hai lựa chọn động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít và 2.4 lít cho công suất cực đại tương ứng 188 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 222 Nm và 155 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng/phút. 



Cả hai phiên bản đề được trang bị hộp số tự động 5 cấp. Phiên bản chúng tôi thử nghiệm là bản 2.4 lít. Thực tế trải nghiệm cho thấy, ở chế độ lái Eco, mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng nhưng khả năng tăng tốc của xe có phần hơi đuối. Còn khi sử dụng chế độ lái thể thao, gia tốc xe khá ấn tượng nhưng ngược lại lượng xăng tiêu thụ tăng khá nhiều.

Tay lái xe nhẹ và khá nhạy, độ bám đường khá tốt. Khả năng cách âm ở tốc độ dưới 70 km/h tốt hơn phiên bản cũ nhưng khi đi ở tốc độ cao hơn, âm thanh dội sàn vẫn khá lớn. Góc chữ A của xe cũng được điều chỉnh hợp lý hơn giúp tăng khả năng quan sát của người lái.

Xét một cách tổng thể, Honda CR-V thế hệ mới vẫn còn có một số nhược điểm nhưng đã ít nhiều hợp lý  hơn phiên bản trước. Việc bổ sung thêm bản 2.0L với giá bán 998 triệu đồng cùng một số trang bị mới được đánh giá là điểm ưu giúp dòng xe này tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ và cũng tăng thêm lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc SUV 5 chỗ giá dưới 1,3 tỷ đồng
Đồng hồ hiển thị chuyển từ màu trắng sang xanh cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu hơn lý
Nút chế độ Econ được đặt bên dưới bảng Tablo
Biểu tượng Econ trên mặt bảng đồng hồ
Tương tự như Honda Civic mới, CR-V 2013 được trang bị các công nghệ tiên tiến trong đó có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ mode- giúp điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ và điều hòa không khí để giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Thêm vào đó là tính năng Econ Coaching - chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu giúp chỉ ra cách thức lái xe ảnh hưởng đến mức tiêu thụ nhiên liệu, qua đó giúp đưa ra lời khuyên để người lái sử dụng nhiên liệu tối ưu và xây dựng ý thức lái xe tiết kiệm nhiên liệu. Cơ chế này hoạt động dựa trên việc đo lường cách hãm phanh và tăng tốc của người lái. Hệ thống đèn báo trên đồng hồ điện tử sẽ thay đổi màu sắc hiển thị đánh giá tình trạng tiêu hao nhiên liệu của xe. Màu trắng hiển thị khi người lái tăng hoặc giảm phanh đột ngột cho thấy sự tiêu thụ nhiên liệu lãng phí. Màu trắng chuyển sang màu xanh lá khi người lái tăng tốc êm ái, vận hành ở tốc độ ổn định thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý












Thông số tiêu thụ nhiên liệu qua thử nghiệm dưng ở mức 6,6L/ 100Km cho đường xa lộ và 9,2L/100Km cho đường thành phố một con số rất đáng lưu ý trong tìn hình giá xăng dầu tăng cao như hiện nay.

No comments:

Post a Comment